Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (2024) HAY NHẤT

48

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:A

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích. Gạch dưới một danh từ trong đoạn văn đó.

RAU HỌ CẢI VÀ UNG THƯ

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 1)

Phía dưới gốc bưởi sau vườn, bố em có trồng một luống rau cải nhỏ. Nhờ sự chăm sóc của bố mà lúc nào luống rau cũng xanh tươi. Luống rau là một hình chữ nhật, rộng khoảng gần 10 mét vuông. Xung quanh được bố cắm các cọc gỗ cao hơn đầu gối một chút, rồi vòng lưới quây lại. Như thế, mấy chú gà sẽ không thể vào phá rau được. Còn mọi người muốn vào luống rau thì cứ bước qua lưới thôi. Luống rau lấy gốc bưởi làm trung tâm, nên dù trời có mưa thì cũng không lo rau bị dập nát, bởi đã có tán bưởi gánh đỡ phần nào. Em yêu luống rau của nhà mình lắm. Mỗi ngày em đều ra ngắm những thay đổi của luống rau với sự thích thú vô cùng. Em muốn mình lớn thật là nhanh, để có thể cùng bố trồng ra những luống rau xinh đẹp như thế.

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 2)

 
Cứ về nhà ngoại là em rất cùng ngoại ra vườn để có thể nhìn thấy những luống rau xanh mơn mởn. Khác với những loại rau khác thì bắp cải không vươn cái lá của mình ra mà như lại cuộn thật chặt vào như một quả bóng. Em như thấy được tên gọi của nó là bắp cải hay cải bắp là loại rau có nhiều lớp lá dày cuộn quanh cuống nhìn cũng thật là đẹp. Ta dường như cũng có thể thấy được rằng, cũng tùy vào từng loại bắp cải khác nhau mà lá của nó sẽ cuộn chặt hoặc rời nhau. Ta như thấy được những chiếc lá của bắp cải dường như cũng thật là nhẵn, phẳng hoặc có nhiều nếp gấp và hơi cong con nữa. Thế rồi em như thấy được những lớp lá ngoài của bắp cải thường có màu xanh lá đậm hơn những lá ở bên trong. Em rất thích ăn những loại bắp cải vì nó luôn luôn cung cấp cho chúng ta các chất dinh dưỡng bổ ích cho con người. Em luôn cùng ngoại chăm sóc cho vườn rau cải của ngoại em.
Mồng tơi: Đặc điểm, tác dụng và bài thuốc trị bệnh

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 3)

Cây mồng tơi là một loại cây rau quen thuộc với người Việt. Rau mồng tơi là cây thân thảo, thân dây leo, màu xanh lục. Lá cây có màu xanh lục, có hình dạng tim. Hoa của cây thường mọc ở kẽ lá, màu trắng. Quả mồng tơi thuộc loại quả mọng, nhỏ, có hình cầu, kích thước khoảng 5 – 6mm. Quả mồng tơi khi sống có màu xanh, lúc chín chuyển sang màu đen tím.Cây mồng tơi thường mọc rất nhanh, mọc quanh năm. Thân dây leo có thể dài đến 10m.

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 4)

Những cây cải non mới được mẹ cấy từ tháng trước nay đã tươi tốt với màu xanh mơn mởn. Đó là một luống rau hình chữ nhật, chiều dài chừng mười lăm mét, chạy hết khổ đất của bãi sông, có chiều rộng bằng một sải tay em. Luống rau được phân thành nhiều vồng nhỏ song song với chiều rộng của luống. Cứ năm vồng lại cách một rảnh nhỏ rộng chừng một gang tay em, dùng làm lối đi lại trong luống để chăm sóc hoặc thu hoạch rau. Trong từng vồng, cải đã lên cao chừng hai mươi xen-ti-mét. Những cây cải xanh non, tươi roi rói dưới lớp sương mỏng ban sáng. Những ngọn lá phía dưới cùng to bản, hình bầu dục như những chiếc dép xanh xếp xòe tròn quanh gốc, là là trên mặt đất. Lớp lá phía trên là lá non, ngắn và nhỏ hơn, úp vào nhau như còn ngại ngùng nắng gió.

Xà lách lô lô sạch 300 gram - Rau sạch, rau an toàn giá rẻ Khai Anh

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 5)

Rau xà lách là loại rau mà em yêu thích nhất. Loại rau này có màu xanh hoặc tím, gồm các bẹ lá to mọc thành cụm lớn như một đóa hoa.  Phần cuống lá ở giữa giòn và to, còn phần lá hơi hơi quăn và nhăn ở mép lá. Lá xà lách ăn vừa giòn lại ngọt, là linh hồn không thể thiếu được khi ăn đồ nướng hoặc món cuốn. Mỗi lần mẹ đi chợ, đều sẽ mua một rổ rau xà lách tươi ngon cho em được ăn thỏa thích.

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 6)

Tết năm nào bố em cũng gói bánh chưng để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Những chiếc bánh chưng vuông vắn được gói bằng lá dong xanh, lan màu xanh vào cả lớp nếp bùi dẻo. Bên trong là phần nhân đỗ xanh cùng thịt lợn ninh nhừ, ăn thơm ngon lắm. Những chiếc bánh chưng nóng hổi trong tiết trời se lạnh đầu xuân luôn là món ăn khiến em ngóng ngờ. Được ăn bánh chưng do chính tay bố gói chính là món bánh mà em yêu thích nhất.

Rau ngò gai (mùi tàu) 50g - 美國香菜 – Chợ Việt tại Đài Loan

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 7)

Cây mùi tàu là loại rau em thích nhất. Cây mùi tàu gồm những chiếc lá dài mọc trực tiếp từ gốc, chỉ khi cây rất già, thân mới nhô cao lên để nhìn rõ. Lá mùi tàu là bộ phận chính của cây. Những chiếc lá dài chừng 10cm, chiều ngang bằng một đốt ngón tay, có phần cuống to, hơi cong cong. Lá mùi tàu có màu xanh đậm, không quá mỏng, mặt dưới có màu nhạt hơn hẳn mặt trên của lá. Mép lá là đường răng cưa nhỏ chạy đều, nên nhiều nơi người ta gọi mùi tàu là lá răng cưa. Lá mùi tàu rất thơm, nên khi ăn rau cuốn, nấu canh hay ăn lẩu, nhà em đều cho vào. Nhờ có chiếc lá mùi tàu mà món ăn trở nên thơm ngon và bắt mắt hơn. Em thích loại rau này lắm.

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích (mẫu 8)

Bánh chuối chiên của bà nội là món bánh em thích ăn nhất. Vào những chiều mưa, bà thường làm món bánh này cho cả nhà cùng ăn. Bánh chuối là quả chuối chín già được cán mỏng, bên ngoài áo thêm một lớp bột có vừng rất thơm. Bánh được chiên ngập dầu, trong lửa già nên thơm lắm. Lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm, thơm mùi vừng, ngậy béo mùi mỡ heo chiên bánh. Bên trong là chuối già dẻo thơm, ngọt bùi. Hương vị nóng hổi ấy, hòa với mùi nước mưa ngai ngái và không khí mát lạnh, thật là hết ý.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Viết một đoạn văn ngắn kể về những bộ phim hoạt hình mà em đã xem, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép

Những việc em làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy

Em thích nhất ước mơ nào trong bài thơ

Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào khi các ước mơ trong bài thơ đều trở thành hiện thực

Nếu có phép lạ, em sẽ ước gì

 

Đánh giá

0

0 đánh giá