Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Bốn lớp 8A, 8B, 8C, 8D đều có tỉ số phần trăm số học sinh đạt mức Khá so với số học sinh đạt mức Tốt

128

Với giải Bài 4 trang 6 SBT Toán 8 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Toán 8. Mời các bạn đón xem:

Bốn lớp 8A, 8B, 8C, 8D đều có tỉ số phần trăm số học sinh đạt mức Khá so với số học sinh đạt mức Tốt

Bài 4 trang 6 SBT Toán 8 Tập 2Bốn lớp 8A, 8B, 8C, 8D đều có tỉ số phần trăm số học sinh đạt mức Khá so với số học sinh đạt mức Tốt là lớn hơn 52%. Anh Linh khối trưởng đã lập biểu đồ cột kép ở Hình 3 thống kê số học sinh đạt mức Tốt và Khá của từng lớp 8A, 8B, 8C, 8D. Anh Linh đã ghi nhầm số liệu của một lớp trong biểu đồ cột kép ở Hình 3. Hỏi anh Linh đã ghi nhầm số liệu của lớp nào? Vì sao?

Bốn lớp 8A, 8B, 8C, 8D đều có tỉ số phần trăm số học sinh đạt mức Khá so với số

Lời giải:

Từ biểu đồ cột kép ở Hình 3 ta có tỉ số phần trăm số học sinh đạt mức Khá so với số học sinh đạt mức Tốt của:

⦁ lớp 8A là: 1510100% = 150% > 52%

⦁ lớp 8B là: 817100% ≈ 47% < 52%

⦁ lớp 8C là: 1014100% ≈ 71% > 52%

⦁ lớp 8D là: 1510100% ≈ 67% > 52%

Mà theo bài, cả bốn lớp đều có tỉ số phần trăm số học sinh đạt mức Khá so với số học sinh đạt mức Tốt là lớn hơn 52%

Vậy Anh Linh đã ghi nhầm số liệu của lớp 8B.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá