Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Viết bài văn thuật lại một sự kiện (2024) HAY NHẤT

91

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Viết bài văn thuật lại một sự kiện (2024) HAY NHẤT Kết nối tri thức gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem

TOP 10 mẫu Viết bài văn thuật lại một sự kiện (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết bài văn thuật lại một sự kiện em thấy hay hoặc ấn tượng,

Nguồn gốc lịch sử và ý nghĩa Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đầy đủ chi tiết

Viết bài văn thuật lại một sự kiện (mẫu 1)

Ngày nhà giáo Việt Nam (tên đầy đủ là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam) là một sự kiện được tổ chức thường niên vào ngày 20 tháng 11 với mục đích tri ân các thầy cô giáo.  

Tháng 1 năm 1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

Sau 3 năm, một cuộc hội nghị đã diễn ra ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ban hành bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm có mười lăm chương. Nội dung chính bàn về cuộc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Đến năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức FISE.

Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE với 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.

Ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20 tháng 11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam. Đến ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các học sinh bày tỏ niềm biết ơn đối với các thầy cô giáo - những người đã có công dạy dỗ những thế hệ học sinh trưởng thành và trở thành những người có ích cho xã hội.

Giờ Trái Đất 2023 diễn ra vào ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Viết bài văn thuật lại một sự kiện (mẫu 2)

Giờ Trái Đất là một sự kiện được hưởng ứng ở địa phương em cũng như trên toàn bộ đất nước Việt Nam.

Sự kiện “Giờ Trái Đất” được ra đời từ nhiều năm về trước.Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền. Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a cùng công ty Lê-ô Bớc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng về dự án “Tiếng tắt lớn”. Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất”. Vào ngày 31 tháng 3 năm 2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a. Vào ngày 29 tháng 3 năm 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn, hơn 35 quốc gia, 50 triệu người và trong đó có Việt Nam. Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham gia tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ.

Mục đích của sự kiện “Giờ Trái Đất” nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, giảm lượng khí thải đi-ô-xít các-bon - một khí gây ra hiệu ứng nhà kính, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường. Chiến dịch này cũng nhằm khẳng định quan điểm cho rằng mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp làm thay đổi môi trường sống của chúng ta theo hướng ngày càng tốt hơn.

Một số việc thường làm khi diễn ra sự kiện “Giờ Trái Đất” như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng một tiếng đồng hồ (theo quy định của ban tổ chức); Tăng cường sử dụng các phương tiện di chuyển xanh (như tăng thời gian đi bộ, sử dụng xe đạp, xe buýt công cộng...); Vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… cùng tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất…

Như vậy, “Giờ Trái Đất” là một sự kiện tốt đẹp, cần được phổ biến rộng rãi hơn trên toàn thế giới.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 - Ý nghĩa, nguồn gốc lịch sử ra đời như nào?

Viết bài văn thuật lại một sự kiện (mẫu 3)

Trong cuộc đời mỗi người đều có những trải nghiệm mà khi nhớ về, ta sẽ luôn nở nụ cười trên môi. Với tôi, đó là một trải nghiệm nấu ăn tuyệt vời cùng gia đình.

Hôm ấy là mùng 8 tháng 3 - ngày Quốc tế phụ nữ. Vì vậy cả ba bố con tôi đã quyết định sẽ tặng cho mẹ một món quà đặc biệt - đó là một bữa tiệc thịnh soạn do chính tay ba bố con chuẩn bị. Tôi đã lên kế hoạch để nhờ cô Hòa - đồng nghiệp của mẹ giúp đỡ. Cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm sau giờ làm để bố con tôi có thời gian chuẩn bị mọi thứ.

Buổi chiều hôm đó, sau khi tan học, tôi cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm. Lúc về đến nhà, tôi thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Một bó hoa hồng nhung thật đẹp. Loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Tôi thầm nghĩ khi nhận được bó hoa này chắc chắn mẹ sẽ rất hạnh phúc.

Sau khi dọn cất sách vở, tôi liền vào bếp giúp bố. Tôi phụ trách rửa rau, thái thịt và nấu cơm. Còn việc chế biến món ăn sẽ do bố đảm nhận. Em Thu phụ trách dọn lau dọn bàn ăn, chuẩn bị bát đũa. Hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua, ba bố con tôi đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, đậu kho thịt, canh cá chua ngọt… Những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt đã được dọn lên bàn. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa hồng do chính tay tôi tự cắm. Sau khi làm xong hết mọi công việc, ba bố con tôi đều đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ quả thật rất vất vả.

Đến bảy giờ tối, tôi nhắn tin báo cho cô Hòa mọi việc chuẩn bị đã xong. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về đến nhà. Em Thu được giao nhiệm vụ đón mẹ. Khi mẹ bước vào bếp, bố đã cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó tôi nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Cả gia đình ngồi vào bàn ăn. Mẹ đã rất ngạc nhiên khi nghe tôi kể về quá trình nấu ăn của ba bố con. Chúng tôi cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ, mẹ còn khen các món ăn rất ngon. Buổi tối hôm đó, gia đình tôi ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

Đó không phải là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm công việc nấu ăn, nhưng đó là lần đầu tiên tôi được nấu ăn cùng gia đình và chuẩn bị một món quà cho mẹ. Nhờ vậy mà tôi nhận ra mẹ đã vất vả như thế nào để nấu cho chúng tôi những bữa cơm ngon. Tôi thầm cám ơn mẹ và nghĩ trong những năm tiếp theo sẽ luôn tặng cho mẹ một món quà ý nghĩa để nụ cười luôn nở trên môi mẹ.

An toàn giao thông, sao chỉ giao khoán cho cảnh sát? - Tuổi Trẻ Online

Viết bài văn thuật lại một sự kiện (mẫu 4)

Hưởng ứng tháng An toàn giao thông do thành phố phát động, trường em đã quyết định tổ chức một ngày hội An toàn giao thông cho học sinh toàn trường tham gia.

Sau hơn hai tuần tập luyện và chuẩn bị, cuối cùng ngày hội cũng diễn ra trong niềm háo hức của chúng em. Sáng hôm đó, em đến trường từ rất sớm, thế mà trên sân trường cũng đã nhộn nhịp các bạn học sinh khác rồi. Các bạn đến để ôn lại những gì đã chuẩn bị cho ngày hội hôm nay. Có nhóm thì luyện lại bài thuyết trình, nhóm ôn lại vở kịch, các bài múa, rồi cả nhóm ôn lại các luật an toàn giao thông chuẩn bị tranh tài. Trên sân khấu, mọi thứ đã được trang trí xong xuôi, chỉ chờ hội thi chính thức bắt đầu.

Đến 9h sáng, nắng vàng rực rỡ, học sinh toàn trường ổn định vị trí để ngày hội chính thức bắt đầu. Trên bục, thầy hiệu trưởng đọc bài phát biểu tuyên bố khai mạc ngày hội An toàn giao thông của trường. Sau đó, là màn văn nghệ chào mừng ngày hội. Tiếp đó, là cuộc thi hỏi đáp về an toàn giao thông. Các bạn học sinh tham gia tranh tài, ai cũng rất hiểu biết và nhanh tay. Các bạn bấm chuông dành quyền trả lời khiến khán giả ở dưới vô cùng phấn khích. Mỗi khi đội đại diện cho lớp nào ghi điểm, các thành viên còn lại ở dưới liền reo hò cổ vũ. Nhờ vậy mà bầu không khí trở nên vô cùng sôi động.

Sau phần thi trả lời câu hỏi là phần thi hùng biện và diễn tiểu phẩm. Hai phần thi này cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh. Nổi bật nhất là tiểu phẩm Lỗi tại ai của lớp 3G. Tiểu phẩm diễn cảnh hai nhóm học sinh vì vừa đạp xe vừa nói chuyện, cười đùa nên đã đâm vào nhau, khiến tất cả bị ngã đau điếng. Từ đó, nhóm đã rút ra thông điệp gửi đến khán giả, rằng khi tham gia giao thông thì phải nghiêm túc quan sát, không được cười đùa. Cuối cùng, là sân khấu văn nghệ do các bạn học sinh và thầy cô trong nhà trường biểu diễn. Các bài hát đều rất sôi động, lôi cuốn người xem. Nhiều tiết mục còn khiến khán giả phải đứng dậy vỗ tay và hát theo. Chính điều đó đã làm nên sự thành công của ngày hội.

Kết thúc ngày hội ở trường, em không về ngay mà cùng các bạn đến chúc mừng đội thi của lớp mình. Tuy không đạt giải chính thức, nhưng em và các bạn vẫn rất tự hào về phần thi của lớp mình. Chúng em ai cũng vui vẻ, tươi cười rạng rỡ ôm lấy nhau. Chính thời gian chuẩn bị cho ngày hội hôm nay, mà chúng em vừa có thêm nhiều kiến thức bổ ích vừa thân thiết với nhau hơn. Đó chính là ý nghĩa to lớn nhất mà ngày hội An toàn giao thông này mang đến cho chúng em

Xêm thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Viết báo cáo thảo luận nhóm

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe

Đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn

Đoạn văn (2-3 câu) về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe

Đoạn văn 4 - 5 câu theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ bay

 

Đánh giá

0

0 đánh giá