Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Em hãy xử lí các tình huống sau: a) trang 16 SBT Kinh tế Pháp luật 11

76

Với giải Câu 5 trang 16 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 4: Thất nghiệp giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em hãy xử lí các tình huống sau: a) trang 16 SBT Kinh tế Pháp luật 11

Câu 5 trang 16 SBT Kinh tế Pháp luật 11Em hãy xử lí các tình huống sau:

a) trang 16 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính đã 2 năm nhưng anh K vẫn chưa xin được việc làm đúng với chuyên môn của mình. Tham gia phiên giao dịch việc làm do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, anh K cũng không tìm được việc làm, trong khi đó Công ty Y đang cần một nhân viên văn phòng và mời anh đến làm việc.

Theo em, anh K có nên làm nhân viên văn phòng tại Công ty Y hay không? Vì sao?

Lời giải:

Anh K nên tìm thông tin về thị trường lao động và xu hướng phát triển của thị trường lao động để tìm được việc làm theo đúng chuyên môn và sở thích của mình.

b) trang 16 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Chị Đ thi 2 năm vẫn trượt đại học nên đã xin bố mẹ thế chấp nhà để vay tiền ngân hàng làm thủ tục xuất khẩu lao động qua sự môi giới của công ty xuất khẩu lao động.

Em sẽ có lời khuyên như thế nào đối với chị Đ?

Lời giải:

Xuất khẩu lao động cũng là một trong những giải pháp để tạo việc làm, giải nh quyết thất nghiệp. Do vậy, muốn đi xuất khẩu lao động, chị Đ nên tìm hiểu kĩ về thủ tục, hồ sơ xuất khẩu lao động qua các nguồn thông tin chính thống như Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, các én cơ sở tuyển dụng lao động xuất khẩu được Nhà nước cấp phép,... bàn bạc với bố mẹ để có phương án giải quyết tốt nhất.

Đánh giá

0

0 đánh giá