Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương

154

Với giải Câu hỏi 1 trang 53 sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 6: Bảo vệ môi trường, tài nguyên và cảnh quan thiên nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 11. Mời các bạn đón xem:

Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương

Câu hỏi 1 trang 53 HĐTN lớp 11: Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương.

- Xác định vấn đề cần nghiên cứu, khảo sát về môi trường tự nhiên ở địa phương, đưa ra lí do cần nghiên cứu.

- Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên

Trả lời:

- Thực trạng:

+ Môi trường đất

+ Môi trường nước

+ Môi trường không khí

KẾ HOẠCH KHẢO SÁT

THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG NƯỚC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA SẢN XUẤT, KINH DOANH ĐẾN MÔI TRƯỜNG NƯỚC CỦA XÃ A

(1) Nhóm thực hiện: Nhóm 1.

 

(2) Mục tiêu khảo sát:

Tìm hiểu thực trạng môi trường nước của xã A.

Tìm hiểu những tác động của hoạt động sản xuất, kinh doanh đến môi trường nước tại xã A.

Đề xuất kiến nghị bảo vệ môi trường nước của xã A.

(3) Địa điểm khảo sát: sông và các hồ, ao trong xã A.

(4) Thời gian khảo sát: một tuần.

(5) Phương pháp thực hiện kế hoạch: quan sát, phỏng vấn. khảo sát thực địa, phân tích và tổng hợp số liệu....

(6) Phương tiện thực hiện khảo sát: máy ảnh, điện thoại (ghi âm, quay video clip....), phiếu quan sát,...

(7) Nội dung khảo sát:

Thực trạng môi trường nước:

  • Các nguồn nước hiện tại ở địa phương

Hiện trạng

Nguyên nhân

Tác động của hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường nước:

Tích cực

Tiêu cực

(8) Phân công nhiệm vụ:

Phụ trách lập bảng hỏi, thực hiện phỏng vấn: Huy, Linh

Lấy mấu nước, phân tích: Trà, Tuấn

Thu nhập hình ảnh, thực hiện phiếu quan sát, tổng hợp số liệu và viết báo cáo: Mai, Hùng

Đánh giá

0

0 đánh giá