Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (2024) HAY NHẤT

201

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

 

TOP 10 mẫu Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Dựa vào nội dung bài đọc Trường Sa, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4 - 5 câu) về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ.

Hình ảnh những người lính nơi đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc | Vietnam+  (VietnamPlus)

Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (mẫu 1)

Ở Trường Sa xa xôi, những người lính đảo vẫn đang ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ của mình. Các anh rời xa gia đình và người thân để đến vùng đảo xa công tác. Ngày ngày các anh kiên trì tuần tra, tập luyện để luôn giữ vững tinh thần, sẵn sàng chiến đấu bất kì lúc nào vì tổ quốc thân yêu. Với sứ mệnh cao cả ấy, các chiến sĩ ở Trường Sa chính là những người hùng thực sự mà lòng em luôn kính trọng và biết ơn sâu sắc.

Tình biển và người lính

Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (mẫu 2)

Nay trong thời bình, hàng trăm ngàn những người lính đã gác lại đời tư, tạm biệt những vùng quê, tạm biệt những thành phố phồn hoa đô hội để đến với biển đảo canh giấc ngủ bình yên cho nhân dân. Giữa bao nhiêu thiếu thốn và cô đơn, những người lính ấy vẫn quyết bám đảo, bám biển để bảo vệ vùng trời biển thiêng liêng mà bao liệt sĩ đã ngã xuống khi cuộc đời còn rất trẻ. Mặc dù chiến tranh tàn khốc đã thôi không trở lại, nhưng những âm mưu độc chiếm, âm mưu muốn tranh giành lãnh thổ của các nước ‘’láng giềng’’ vẫn còn sôi sục đó đây. Biển vẫn ngày đêm sóng dữ chưa nguôi. Các anh, những người lính trẻ không màng khó khăn, ngày đêm và ngày đêm chiến đấu. Các anh mang trong mình tư thế sẵn sàng, tay cầm súng, đầu mang chí lớn đối mặt với hiểm nguy nhưng can trường và vững chãi, hiên ngang giữa mênh mông biển cả.

Gửi Người Lính Đảo

Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (mẫu 3)

Với niềm tận tụy và sự hy sinh cao cả, người chiến sĩ trên đảo Trường Sa luôn đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước, với nhiều thử thách và khó khăn, họ vẫn kiên trì và không từ bỏ trong công việc của mình. Ngày ngày, họ trực tiếp tham gia vào việc giám sát các tuyến đường biển, kiểm soát các hoạt động của tàu thuyền trong khu vực, và giữ gìn an ninh trật tự trên đảo. Với sự quyết tâm và nghị lực vững chắc, họ đang là những chiến sĩ bất khuất, luôn sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thử thách nào để bảo vệ đất nước và nhân dân.

Tâm tình ngươi lính đảo | Hội Nhạc Sĩ Việt Nam

Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (mẫu 4)

Các chiến sĩ ở Trường Sa là những người lính mà em rất ngưỡng mộ và kính trọng. Các anh ấy làm nhiệm vụ ở nơi biển đảo, phải rời xa gia đình và người thân. Ở Trường Sa, các anh huấn luyện, đi tuần và làm các nhiệm vụ được giao để bảo vệ bình yên cho tổ quốc. Em rất biết ơn trước sự hi sinh và cống hiến cho tổ quốc của các anh. Rất mong các anh luôn khỏe mạnh, vững tay súng, chắc bước chân để bảo vệ cho độc lập của đất nước.

Tự hào người lính Hải quân - Báo Hải Quân Việt Nam

Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (mẫu 5)

Để bảo vệ chủ quyền biển đảo cho dân tộc những người lính hải quân đã phải hy sinh và đánh đổi rất nhiều. Đã có biết bao tiến sĩ phải ngã xuống giữa biển trời mênh mông, biết bao người phải rời xa sẽ yêu thương của gia đình để vững chắc tay Súng bảo vệ chủ quyền của tổ quốc thiêng liêng. Những người lính đã mang trên mình rất quyết tâm và lòng dũng cảm bởi không chỉ là nhiệm vụ mà các anh có đánh vác trọng trách xây dựng biển đảo của Tổ quốc ngày một vững mạnh, bình yên . Bằng tình yêu nước tha thiết những người lính Hải Quân đang vững chắc tay súng để bảo vệ bình yên cho biển đảo. Hình ảnh những người lính biển đảo vững vàng như ngọn hải đăng đang soi đường cho biết bao lý tưởng ấm tình quê hương.

Những người lính trẻ canh giữ biển trời Trường Sa - Tuổi Trẻ Online

Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ (mẫu 6)

Cũng giống như biết bao người lính trong quân đội nhân dân Việt Nam. Những người chiến sĩ trong lực lượng hải quân Việt Nam luôn mang trong mình trọn vẹn một lời thề trung với Đảng hiếu với dân. Họ luôn ý thức về trách nhiệm to lớn mà tổ chức và nhân dân giao phó. Mỗi người chiến sĩ hải quân luôn đề cao cảnh giác và giữ vững tay súng để giữ bình yên cho biển đảo thiêng liêng của dân tộc. Các anh vẫn ngày đêm tự trách tay súng để bảo vệ biển trời Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam chúng ta đều ý thức được rất rõ biển đảo là một bộ phận của lãnh thổ Việt Nam và có tầm quan trọng đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Với tầm nhìn chiến lược Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ tiềm năng và lợi thế của Việt Nam và quan tâm đến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia đặc biệt là vùng biển đảo thiêng liêng và tổ quốc.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Viết đoạn văn về một em bé trong vở kịch đó theo tưởng tượng của em

Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội

Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng

Đóng vai bạn nhỏ, viết đoạn văn nói về cảm xúc của em khi nằm trên chiếc võng bố cho

Báo cáo về việc xây dựng chi đội vững mạnh

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá