Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

TOP 10 mẫu Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (2024) HAY NHẤT

180

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Em hãy viết bài văn ngắn tả một vườn cây (hoặc rặng cây).

Top 12 loại hoa trồng sân vườn đẹp, mang lại phong thuỷ tốt

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 1)

Như thường lệ, mỗi buổi sáng, khi chú gà trống cất tiếng gáy là em cũng tỉnh dậy để chào đón một ngày mới. Bao giờ cũng thế, khi tập thể dục xong, em liền đứng trước vườn nhà để tận hưởng không khí trong lành của buổi sáng, chào đón một ngày mới cùng thiên nhiên để một ngày mới bắt đầu trong tâm trạng vui vẻ, sảng khoái! Chao ôi! Mỗi buổi sáng trong vườn cây thật đẹp làm sao!

Khi em tỉnh dậy thì làn sương sớm còn giăng giăng, vạn vật như được khoác lên mình một tấm áo choàng mỏng. Nhưng khi ông mặt trời đã tỉnh dậy, ban phát những tia nắng đầu ngày xuống mặt đất thì tất cả mọi vật và cả khu vườn cũng như thức giấc sau một đêm dài. Khu vườn nhà em không rộng lắm nhưng lúc nào cũng mang một vẻ đẹp tươi mới. Những hạt sương đêm như những hạt ngọc, như những hạt pha lê còn vương lại trên nhành hoa, kẽ lá. Cây cối cũng như thức tỉnh, tất cả đều tràn đầy, hừng hực sức sống.

Những cây cỏ xanh mươn mướt trong gió. Nổi bật giữa tấm thảm xanh của cây cối ấy là những bông hồng nhung kiêu sa đang nở rộ, khoe sắc. Cạnh đó là những bông cúc với đủ những màu sắc: vàng, trắng,… cùng những bông hoa hướng dương như những mặt trời bé nhỏ. Ở góc trái vườn, những cây chuối đang trong thời kì sinh trưởng, lá nó vươn dài, rộng, có những chiếc lá non còn cuộn lại trông như những cuộn giấy, thân cây chắc, dưới ánh mặt trời trông mới đẹp tuyệt!

Ở góc phải vườn là cây nhãn- cây mà nghe ông em kể lại rằng nó đã có thâm niên đến mấy chục năm rồi với những bông hoa vàng đang nở rộ hứa hẹn năm nay sẽ có nhiều quả đây mà. Kia nữa là cây khế ngọt với những bông hoa tím nhỏ, li ti, tưởng như chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua thôi là những cánh hoa ấy có thể rơi xuống mặt đất. Và kia, những giàn mồng tơi mẹ trồng với những quả đen thẫm cùng những lá to, xanh và những cây rau đay rung rinh trong gió. Còn có cả những chậu hoa lan, chậu hoa mười giờ mà bố em đã kì công mua về rồi chăm sóc nữa, tất cả đều thật tuyệt đẹp.

Và ở đâu đó là những chú chim non đang cất tiếng hót líu lo như hòa cùng cảnh sắc của vườn quê mỗi sớm. Những cánh bướm sặc sỡ sắc màu đang chao mình nghiêng lượn. Chị gió như đang cất tiếng trò chuyện, hỏi thăm với muôn vật. Cảnh sắc muôn loài thật sống động biết bao!

Yêu biết bao khu vườn nhà em mỗi buổi sáng! Vì vậy, cùng với bố mẹ, em luôn chăm sóc khu vườn thật cẩn thận vì nó khiến em thoải mái, thư giãn sau những phút giây mỏi mệt.

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 2)

Trong một lần đi chơi ở biển Nhật Lệ, Quảng Bình, em đã lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến một rặng phi lao. Rặng cây ấy đã để lại cho em những ấn tượng vô cùng đặc biệt và sâu sắc.

Rặng phi lao đó là một dãy dài rất nhiều cây phi lao được trồng sát nhau, kéo dài dọc theo bờ biển. Lúc đầu, khi nhìn từ xa, em còn tưởng rằng đó là những cây thông, nhưng thật ra không phải. Khi đến gần để quan sát, em mới nhận ra những đặc điểm riêng của loại cây này. Cây phi lao rất cao, những cây lâu năm có thể đạt đến cả 8 mét. Các cây con nhỏ hơn thì có cây chỉ tầm 2 mét đến 3 mét thôi. Loại cây này có thân cây không quá to lớn, chỉ như bắp tay của em. Càng lên cao, thân cây càng nhỏ lại. Tuy không đồ sộ như các cây thân gỗ khác, nhưng phi lao có một sự dẻo dai vô cùng đáng nể. Dù gió biển lớn ra sao, thổi mạnh khiến chúng nghiêng ngả thế nào, thì chúng vẫn hiên ngang đứng vững trên dải cát khô cằn đó. Nếu như cây tre là loài cây nổi bật với sự chịu khó và bền bỉ, vẫn xanh tươi dù đất sỏi cằn cỗi. Thì cây phi lao cũng vậy. Cây thẳng thắn, dẻo dai, không khuất phục trước gió bão. Cây chăm chỉ, cần cù hút chất dinh dưỡng từ dưới đất sâu, vẫn tươi tốt dù sống trên bãi cát vàng trơ trọi. Đến cả cỏ cũng không mọc nổi trên bờ cát ấy, thế mà phi lao vẫn xanh tươi.

Vì sống ở nơi đầy nắng và gió, nên cây phi lao hầu như có rất ít cành. Các cành của nó nhỏ như cái đũa, không mọc quá dài, thường chỉ bằng cánh tay mà thôi. Cũng như thân mẹ, cành phi lao kế thừa sự dẻo dai và mạnh mẽ. Lá phi lao cũng nối tiếp “truyền thống” đó của gia đình. Chúng có hình trụ, nhỏ và dài y như lá thông, có màu xanh mướt mắt. Các chiếc lá đó mọc gần nhau, tập trung chủ yếu ở đầu các cành. Xen lẫn giữa đó là các chùm quả phi lao nhỏ như quả nhãn, có màu xanh. Điều khiến em dễ dàng phân biệt được đó là cành phi lao, cũng chính bởi lượng lá và mùi hương, màu sắc của cây.

Cả rặng phi lao là cả một đại gia đình các cây phi lao từ lớn đến bé. Chúng không cần bàn tay của con người chăm sóc hay tỉa tót. Ngày qua ngày, chúng tự mình cắm rễ, hút chất dinh dưỡng từ trong đất, đón cơn mưa của trời để lớn lên. Những rặng phi lao ấy không chỉ đem lại cảnh quan tuyệt đẹp cho vùng biển. Mà quan trọng hơn cả, chúng đóng vai trò như một hàng rào tự nhiên, chắn những cơn gió thổi cát bay vào thành phố, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Nên Để Cỏ Tự Nhiên Trong Vườn Hay Diệt Cỏ Sạch Sẽ • Tin Cậy 2024

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 3)

Mỗi sáng, việc đầu tiên mà em làm khi thức dậy, chính là bước ra phía sau nhà, ghé thăm khu vườn đáng yêu của mình.

Đó là một khu vườn không quá lớn, nhưng cũng khá “đủ đầy”. Nó vừa có cây ăn quả, vừa có rau xanh, lại còn có cả hoa nữa. Cũng rất ra dáng đúng không nào? Vào buổi sáng sớm, khi những tia nắng còn nhạt màu và yếu ớt nhảy xuống vạt cỏ, tì cũng là lúc mà khu vườn thức dậy. Tấm màn sương đã phủ lên khu vườn cả đêm dài, nay được bác mặt trời thu vén đem cất đi. Tuy nhiên, vẫn còn lại cơ man nào là những giọt sương lóng lánh bám lại trên vạt lá, nhành hoa, bãi cỏ. Chúng cứ rung rinh rồi vỡ tan ra thành vệt nước. Chính bởi vậy, mà tất cả đều có vẻ ẩm ướt.

Dưới ánh sáng, những bông hoa thức dậy đầu tiên. Từ nàng hoa hồng đỏ tươi quyến rũ, đến nàng cúc vàng dịu dàng, rồi cả nàng thược dược trắng tinh khôi. Mỗi khóm hoa lại đem đến vẻ đẹp khác nhau. Chúng tỏa hương, khoe sắc, hấp dẫn những chú ong, chú bướm chăm chỉ dậy từ sớm đến hút mật ngọt. Liền kề đó, luống rau khoai, rau dền và giàn mướp cũng tươi non không kém. Chỉ sau một đêm, mà những chiếc lá non tơ đã to thêm ít nhiều. Cả vạt lá xanh mướt mắt. Trong góc, bác ổi, bác mít đứng trầm tư. Những tán lá rộng, xanh um che chở cho mấy chú chim nhỏ nghịch ngợm. Chúng cứ ríu ran chuyền từ cành này sang cành nọ. mãi chẳng ngừng. Rồi chúng lại hót, hót những bài ca muôn thuở của đất trời mà nghe mãi cũng chẳng thấy chán. Những cơn gió trời mát rười rượi nghe thế, thích thú thổi liên tục, lùa qua kẽ lá, tạo nên âm thanh rì rào như đang cổ vũ cho chúng vậy.

Càng lúc, ánh nắng càng thêm sẫm màu, trời càng thêm sáng rõ. Ấy là lúc buổi sáng đã đi qua khoảnh khắc “sớm” của mình rồi. Em cũng vội vàng tạm biệt khu vườn nhỏ để quay vào nhà, sửa soạn chuẩn bị đến trường.

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 4)

Khi màn đêm lùi bước để ánh sáng lại bao trùm bầu trời, em vươn vai thức dậy và mở cửa sổ để tận hưởng không khí trong lành. Em tranh thủ ra vườn cây- nơi bà đang cặm cụi, và em đã được ngắm nhìn buổi sáng ở đây.

Ngay khi đặt chân vào vườn, cảm giác đầu tiên trỗi dậy là khoan khoái lạ thường. Một mùi âm ẩm, nồng nồng, ngai ngái sau trận mưa đêm qua bốc lên. Làn sương mỏng manh vẫn còn giăng mắc khắp nơi, cây cối vẫn im lìm chìm sâu vào giấc ngủ. Trên các tán lá, vòm cây vẫn còn đọng vô số những hạt nước, có thể là hạt mưa hoặc sương, trong như viên ngọc mà thiên nhiên ưu ái để lại cho khu vườn.

Khi đi giàn mướp, em chỉ khẽ động vào dây leo, những hạt ngọc theo đó ào ạt rơi xuống, trong trẻo và mát lành. Em cùng bà làm cỏ và thu hoạch một số rau củ cho tươi. Những quả cà chua- vừa mới bứt khỏi cây- căng mọng, đỏ chót và mát mẻ. Trong đầu em chợt mơ tưởng về ngôi nhà sau này của mình cũng sẽ có một khu vườn xanh tốt như này.

Một vài côn trùng thức dậy khá sớm, lục đục đi kiếm ăn. Em có thể nghe thấy tiếng dế kêu đâu đây. Rồi bầu trời bắt đầu chuyển màu hồng rồi bừng sáng lên, ông mặt trời xuất hiện đầy rực rỡ trong niềm hoan hỉ của vạn vật. Cây mít cao lớn vươn mình đón những ánh bình minh ấm áp đầu tiên. Những cây nhỏ bé thì vẫn còn đang ngái ngủ, được nắng chiếu vào thì choàng tỉnh. Sương tan hẳn đi, vườn cây rộn ràng hơn hẳn, mọi cây cũng hiện ra rõ ràng hơn.

Chị gió ghé qua chào ngày mới, không quên chỉ huy dàn lá tấu lên bản hòa ca xôn xao. Một người nghệ sĩ thiên nhiên tài ba. Điểm xuyết vào khúc ca ấy là những nốt trầm bổng của những chú chim nấp mình trong vòm cây. Sau khi được tắm táp trong trận mưa đêm qua, cây nào cũng tươi tỉnh và tràn đầy sức sống. Duy chỉ có những bạn rau thơm như hành, mùi,... trông có vẻ mệt mỏi, tóc rũ rượi vì những cơn giông gió nổi lên trong trận mưa. Ông mặt trời dần dần nhích lên cao hơn, cả khu vườn chìm trong một màu ánh hồng, nhìn rõ những hạt bụi li ti chuyển động trong những tia nắng. Bà và em cũng nhanh kết thúc công việc chăm vườn trước khi mặt trời lên cao hẳn.

Đón buổi sáng ở giữa vườn cây xanh tốt như thế, nhưng tấp nập và vội vã của cuộc sống bỗng tan biến đi đâu hết, chỉ còn lại cảm giác trong trẻo và thanh thản...

Top 10 vườn trái cây Cần Thơ được yêu thích nhất - BestPrice - BestPrice

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 5)

Sáng sớm nào em cũng theo mẹ chạy thể dục trong công viên gần nhà, ở đó có một vườn hoa rất đẹp.

Không khí buổi sớm thật trong lành, mát mẻ làm cho ai cũng dễ chịu, sảng khoái. Ông mặt trời lấp ló sau rặng cây um tùm, chiếu những tia nắng vàng nhạt xuống không gian, đánh thức vườn hoa tỉnh giấc sau một đêm dài. Vườn hoa hình tròn, không rộng lắm nhưng có rất nhiều loại hoa cùng nhau khoe sắc tỏa hương. Xung quanh vườn hoa là hàng rào bằng tre chắc chắn như những chàng lính khỏe khoắn để bảo vệ những nàng công chúa. Những bông hoa giật mình, hé mở những đôi mắt nhìn ngó xung quanh. Hoa nào cũng đẹp, cũng thơm tạo nên bức tranh sinh động, đầy màu sắc. Bông cúc nở to nhìn thật rực rỡ. Có mấy nụ hồng mới nở chúm chím trông e lệ, dễ thương. Những nàng hoa đồng tiền, hoa lay ơn duyên dáng... trên từng cánh hoa còn đọng lại những giọt sương sớm, long lanh như muôn ngàn hạt ngọc li ti. Ở giữa vườn, người ta trồng hoa tạo thành hình một ngôi sao rất lớn. Ngoài cùng, đường viên của ngôi sao là hàng hoa cúc trắng, hoa thủy tiên nổi bật. Bên trong, những bông hoa hồng tạo nên năm cánh ngôi sao nom thật rực rỡ. Ngôi sao ấy có lẽ là lớn nhất, sáng nhất mà em biết. Vì thế mà nó rất hấp dẫn với những chú chim, chú sâu hay ong bướm thi nhau đến hút mật, bay lượn làm dáng. Vài chị ong nâu kiếm mật sớm, bay rập rờn trên cánh hoa...

Mỗi sáng được ngắm vườn hoa trong công viên, em thấy rất thư giãn và vui sướng. Em sẽ luôn luôn có ý thức thật tốt để bảo vệ vườn hoa ở công viên.

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 6)

Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều đẹp đẽ và kì diệu. Sống với thiên nhiên, con người như được trẻ trung hơn, yêu đời hơn, lạc quan hơn. Còn gì vui hơn khi mỗi buổi sáng, khi vừa thức dậy, ta được ngắm khu vườn của mình…

Khu vườn nhà tôi tuy không quá rộng nhưng bù lại rất nhiều loài hoa và loài cây. Những ánh nắng của buổi sớm mai tràn ngập trong khu vườn. Những chú chim cất tiếng hót líu lo như lời chào buổi sáng.

Ánh nắng của buổi sáng sớm không hề gay gắt mà chỉ dịu nhẹ. Những giọt sương long lanh như những viên ngọc còn đọc lại trên nhành cây, kẽ lá. Nhìn kìa, kia là những bông hồng bắt đầu nở rộ. Hoa hồng nở dưới ánh mặt trời như một nàng công chúa kiêu sa và lộng lẫy. Những chậu hoa lan ở ngay đầu khu vườn được đôi bàn tay của bố tôi chăm sóc dưới ánh nắng trông lại càng lung linh hơn bao giờ hết.

Khu vườn ấy, mẹ tôi còn trồng những giậu mồng tơi ở phía cuối. Tôi đặt chân bước vào khu vườn. Những lá mồng tơi to, đầy sức sống, trên lá còn đọng lại vài giọt nước đang mơn mởn dưới ánh mặt trời. Cả những luống rau muống nữa. Đôi bàn tay của mẹ đã chăm sóc chúng, nhất là những ngày trời nắng, ngày nào mẹ cũng tưới nước cho cây. Vì vậy chúng cứ lớn dần lên.

Và kia nữa, là những luống rau lang. Rau lang rát dễ trồng, cũng rất dễ mọc. Những cây rau lang được mẹ tôi trồng gọn vào góc vì thế trong vườn nhà tôi tuy có nhiều loại rau nhưng đều được bố mẹ tôi bố trí một cách rất hợp lý. Khi bước vào khu vườn nhà tôi, ai ai cũng thích sự bài trí đó.

Chẳng mấy chốc, ánh nắng không còn dịu nữa mà dần chuyển sang gắt hơn. Những chiếc lá vẫn cứ xanh mơn mởn, nom chúng tràn đầy sức sống như tuổi trẻ vậy. Ngắm khu vườn, tôi thấy khoan khoái hơn, trong người tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Mai này, khi đã trưởng thành và rời xa ngôi nhà yêu dấu của mình, tôi sẽ luôn trở về để ngắm khu vườn. Đó không chỉ là những giây phút tôi được hòa mình vào thiên nhiên, để tâm hồn luôn thư thái hơn mà còn là giây phút tôi nghĩ nhiều hơn về đôi bàn tay của mẹ cha đã chăm sóc khu vườn, cũng là chăm sóc chị em tôi.

Kinh nghiệm giúp bạn chăm sóc vườn cây trên sân thượng - Vườn thông minh

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 7)

Nhà em ở quê nên có một khu vườn rộng lắm, bố em lại trồng biết bao nhiêu là cây trong đó. Và em cũng rất yêu thích được ngắm quang cảnh buổi sáng trong vườn cây nhà em.

Không khí buổi sáng trong vườn cây mới thật là mát mẻ và trong lành biết bao nhiêu. Mỗi sáng thức dậy em thấy được không khí trong lành. Khi buổi sáng đến thì khi mà ông mặt trời dường như cũng vừa tỉnh dậy, đã bắt đầu cũng đang chiếu những tia nắng ấm áp đầu tiên xuống đây. Em cũng nhận thấy được trên những cành cây kẽ lá vẫn lấp lánh màn sương.

Thế rồi cũng ngay trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc nhưng dường như nổi trội nhất vẫn là màu xanh. Trên tấm thảm màu xanh đó thì rực rỡ nhất là một bông hồng nhung đang hé nở. Em đặc biệt thích những bông hoa hồng đỏ thật rực rỡ như cũng đang ganh đua nhau khoe sắc. Thế rồi đâu đó có những con ong bướm bay lượn xung quanh đây thật đẹp. Không gian vườn xanh tươi thật làm cho em cảm nhận được rõ rệt hơn.

Khi em nhìn sang phía bên trái và bên phải góc vườn là hai hàng cau thẳng tắp và cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Hàng cau xinh đẹp này là bà nội em trồng từ lúc bố em còn nhỏ. Thể rồi khu vườn cũng thật thoáng đãng biết bao nhiêu khi ngay ở phía cuối vườn là mấy chậu mười giờ thật đẹp. Vào chính buổi sáng sớm nên những bông hoa mười giờ này như vẫn còn say ngủ, và nó cũng chưa kịp tỉnh giấc mà khoe sắc và phải đợi khi nắng lên thì nó mới bung những cánh hoa của mình ra thật sặc sỡ biết bao nhiêu.

Em dường như cũng thấy được ở khắp cả vườn nhà em vào buổi sáng có được mùi hương thật là dễ chịu và cũng có cả những âm thanh thật sống động là tiếng chim hót. Em rất yêu khung cảnh khu vườn nhà em vào buổi sáng.

 

Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (mẫu 8)

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thanh bình yên ả nên em sớm gắn bó với nhiều cảnh đẹp thơ mộng như dòng sông, con đò nhỏ, lũy tre xanh, đồng lúa chín… Nhưng có lẽ cảnh khu vườn nhà em vào buổi sáng đẹp trời còn in sâu trong kí ức em. Mỗi khi ngắm nhìn khu vườn ấy lòng em rộn lên bao cảm xúc khó tả. Em thường thức dậy khi trời còn đẫm ướt sương đêm, gió nhè nhẹ thổi, những ngôi sao thức muộn sực tỉnh giấc đang đua nhau hối hả chạy trốn. Trời chớm hè như mang lại lại vẻ đẹp và sức sống mới cho khu vườn. Cây lá um tùm và một mùi hương nồng nàn lan tỏa đâu đây. Khu vườn nhà em thật là đẹp, tuy không rộng lắm nhưng được trồng đủ các loại cây nào hoa, cây cảnh, rau xanh và biết bao loài cây ăn trái. Ông mặt trời đã từ từ nhô lên, vén bức màn mây chiếu muôn vàn ánh hào quang xuống vạn vật, ánh hồng của buổi ban mai chen vào từng cành cây, kẽ lá làm cho khu vườn trở nên đẹp một cách kì diệu. Ngay sát phía đầu sân là mấy chậu cây cảnh được cắt tỉa khéo léo, trông thật đẹp mắt. Tiếp đến là những luống hoa đủ màu đua nhau khoe sắc đang đua hương. Đẹp nhất là nàng hồng nhung kiều diễm đang chúm chím nở, trên cánh hoa còn vương lại những hạt sương long lanh bé xíu như những hạt ngọc.

Mới sớm tinh mơ mà bao nhiêu là bướm, ong mật, ong vò vẽ…đã tụ tập về đây hút mật, đuổi nhau. Những chị bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao tìm một nơi yên bình khác. Bên kia những luống hoa là những luống rau xanh mơn mởn. Rau muống ngọn đều tăm tắp, rau đay mỡ màng. Rau mồng tơi xanh non mềm mại, tất cả như đang tràn trề sức sống mãnh liệt. Sau những luống rau là vườn cây ăn quả lô nhô. Đây là cây khế mà tuổi em cũng bằng tuổi cây khế này. Nó được ông nội em trồng khi em chào đời. Ngắm nhìn cây, lắng nghe tiếng chim luyện giọng, truyền cành líu ríu em nhớ ông nội quá. Tận phía góc vườn kia là cây vải, loại vải thiều ngon nhất. Mùa vải chín cả cây đỏ rực như mâm xôi gấc. Mấy hôm nay tu hú kêu nhiều chắc là vải đã chín. Tu hú báo mùa vải chín đúng không sai một tẹo nào. Tiếng tu hú kêu thật tha thiết mà thân thương biết mấy. Mặt trời đã lên cao ánh nắng tràn khắp không gian, gió vẫn thổi nhè nhẹ, cây lá lao xao. Từng đàn chim kéo nhau về khu vườn chuyền cành, tìm mồi hót râm ran. Những cây bưởi nghiêm trang tư lự bế lũ con đầu tròn trọc lóc. Ông Mít có tuổi năm nay vẫn cho bao nhiêu là quả. Mùi mít chín thơm lừng lan khắp vườn.

Dạo bước trong khu vườn ngước mắt lên ngọn dừa nghe đôi chim gáy đang gù mới ngọt ngào tình tứ làm sao. Nắng vàng như rót mật xuống vườn, Những chiếc lá lao xao thì thầm mãi không thôi. Em thấy thật thú vị và yêu khu vườn biết bao. Khu vườn nhà em thật sự cuốn hút và ghi lại bao kỉ niệm êm đềm ngày thơ ấu. Sau này dù có đi đâu xa em sẽ luôn nhớ về quê hương nơi ấy có khu vườn lưu giữ kỉ niệm êm đềm thời thơ ấu của em.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật)

Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi

Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em

Trao đổi với bạn về ước mơ của em. Cho biết em sẽ làm gì để thực hiện ước mơ ấy

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ

 

Đánh giá

0

0 đánh giá