Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (2024) HAY NHẤT

92

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Trao đổi với các bạn về những việc làm của em (hoặc của một người mà em biết) thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động.

Sức Mạnh Của Sự Chăm Chỉ - Vươn Tới Thành Công Từ Trang Giấy Trắng

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 1)

Bạn Hồng lớp em là một tấm gương hiếu học ai cũng ngưỡng mộ. Nhà của Hồng là cửa hàng tạp hóa nhỏ. Bố của bạn ấy là lính ở đảo nên thường xuyên vắng nhà. Hồng vừa học, vừa phụ mẹ bán hàng, vừa làm việc nhà và trông em. Em và các bạn thường bắt gặp Hồng ngồi làm bài ở chiếc bàn nhỏ trong quán. Có khách đến thì ra bán hàng. Thỉnh thoảng lại vào dỗ em ngủ. Vì thế, nên Hồng chẳng có thời gian để đi học ngoài giờ. Cậu ấy chủ yếu là tự học tại nhà. Thế mà lúc nào điểm của bạn ấy cũng trong nhóm đầu của lớp. Tấm gương học tập này khiến chúng em rất kính phục và càng thêm nỗ lực để được như bạn.

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 2)

Michael Jordan sinh ra là một người không có chút tài năng thiên bẩm gì về bóng rổ, tuy nhiên ông muốn chứng mình có một điều gì đó làm nên sự khác biệt giữa nhà vô địch và người bình thường. Ông từng bị đội bóng rổ của trường loại vì không đủ chiều cao và năng lực, Jordan vẫn  kiên trì tập luyện. Ông từng chia sẻ rằng “ Tôi đã ném trượt hơn 9.000 cú bóng trong sự nghiệp của mình. Tôi đã thua 300 trận. 26 lần tôi được giao cú ném quyết định và làm hỏng việc. Tôi đã thất bại liên tục, hết lần này đến lần khác trong cuộc đời mình. Và đó là lý do tôi thành công”. Cho đến hiện tại, tuy chỉ là một cầu thủ bóng rổ nhưng sức ảnh hưởng của Michael Jordan đã vươn ra toàn cầu và bao trùm cả thế giới thể thao.
Mỗi chăm chỉ làm việc không bao giờ có thể giàu có

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 3)

Trong khu phố nhà em có một tấm gương hiếu học là chị Ngọc ai ai cũng biết. Chị ấy là một cô gái đầy nghị lực. Bố mẹ mất sớm, chị sống cùng bà ngoại và hai người em. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, năm lớp 10 chị ấy nghỉ học để đi làm kiếm tiền trang trải gia đình. Hai năm sau, với sự trợ giúp của chính quyền và ủng hộ của mọi người, chị Ngọc quyết định đi học tiếp. Buổi sáng chị học ở trường, buổi chiều đi làm thêm, còn buổi tối về phụ gia đình. Tuy vất vả và có chút ngại ngùng vì đi học với các em nhỏ tuổi, nhưng chị ấy vẫn học tập chăm chỉ. Năm nay, chị Ngọc đã tự mình thi đỗ một trường đại học lớn ở Hà Nội. Chị đã trở thành tấm gương hiếu học sáng rọi cho em và các bạn nhỏ trong khu phố noi theo.

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 4)

Nhắc đến sự chăm chỉ, Bác Hồ là một tấm gương sáng ngời để chúng ta noi theo. Sinh ra trong thời kỳ đất nước bị đô hộ, Bác Hồ mang trong mình ý chí mãnh liệt để ra tìm con đường cứu nước. Năm 1911 tại Bến cảng Nhà Rồng, chàng thanh niên tên Nguyễn Tất Thành đã lên đường sang Pháp để học hỏi những điều được coi là tinh hoa của nước bạn. Bắt đầu từ đó, con đường 30 năm tìm đường  cứu nước của Bác đã bắt đầu. Với nghị lực mạnh mẽ, Bác đã trải qua rất nhiều khó khăn, làm đủ các nghề như làm nông, công nhân, thợ thuyền, thương gia,…; Bác tự nghiên cứu chủ nghĩa Mác – Lê -nin và tìm ra con đường đúng đắn cho cách mạng Việt Nam. Ngoài ra Bác còn được biết đến với tấm gương kiên trì tự học hỏi, biết nhiều thứ tiếng gồm Pháp, Anh, Trung Quốc, Ý, Đức, Nga, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

Nhà văn, nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - “người thầy kỳ diệu”

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 5)

Thầy Nguyễn Ngọc Kí là một tấm gương hiếu học sáng rỡ cho các thế hệ học sinh noi theo. Sau cơn bạo bệnh vào năm 4 tuổi, thầy đã bị liệt cả hai tay. Tuy nhiên, điều đó chẳng chút nào mai một tinh thần học tập của thầy. Thầy Nguyễn Ngọc Kí đã dùng đôi chân của mình để tập viết. Dần dần, vượt qua bao đau đớn, khó khăn, thầy Kí đã viết được và đến trường học như bao bạn khác. Không những thế, thầy còn học rất giỏi và đạt được những thành tích cao, trở thành một nhà giáo tuyệt vời. Thầy Nguyễn Ngọc Kí thực sự là tấm gương sáng cho toàn thể các học sinh noi theo.

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 6)

Vincent Van Gogh là một thiên tài hội hoạ đến từ Hà Lan, ông rất có sức ảnh hưởng đến với hội họa phương Tây với những giá trị to lớn mà các tác phẩm của ông mang lại. Tuy nhiên, để đem đến hình tượng một nhà thiên tài hội hoạ như hiện nay, Van Gogh đã trải qua vô vàn những điều trắc trở, sống một cuộc sống được người ngoài gọi là “điên rồ”. Ông không được mẹ ủng hộ trên con đường đã chọn, thậm chi bị đuổi khỏi nhà nhưng ông không từ bỏ mà ngày càng nỗ lực để phát triển bản thân. Dù gặp nhiều thất bại trong công việc từ giáo viên, nhân viên hiệu sách và mục sư, ông bắt đầu vẽ tranh. Sau đó ông nhận được sự hỗ trợ tài chính từ em trai mình là Théo Van Gogh và sự nghiệp ngày càng phát triển.

CAO BÁ QUÁT – Niềm cô đơn kiêu hãnh

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 7)

Thuở nhỏ khi còn đang theo học tại trường Bắc Ninh, Cao Bá Quát nổi tiếng với tài nghệ về văn thơ, đối đáp nhanh nhẹn, thông minh và rất tài hoa nhưng chữ viết lại vô cùng xấu. Tuy tính tình có hơi nghịch ngợm nhưng bù lại ông rất siêng năng và chịu khó cố gắng, trong lúc học và làm việc đều sẽ rất nghiêm túc, làm đến nơi đến chốn. Ban ngày ông vui vẻ tìm các thú chơi thú vị sau giờ học nhưng đêm đến lại chong đèn ngồi luyện chữ. Nhiều lúc quá buồn ngủ, ông cột tóc mình lên xà nhà để mỗi khi ngủ gục sẽ bị giật tóc cho tỉnh lại. Ông còn tụ cột chân mình vào bàn để không chạy đi ngủ. Do đó, dần dần chữ của ông ngày càng đẹp, như “rồng bay phượng múa”. 

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 8)

Nguyễn Hiền sinh ra trong một ngôi làng nhỏ thuộc phủ Thiên Trường ( nay thuộc tỉnh Nam Định). Ông mồ côi cha từ bé, sau  đó được mẹ cho theo học một thầy trong làng. Do có tư chất vượt trội và khả năng học tập nhanh, Nguyễn Hiền sớm trở nên nổi tiếng và được mệnh danh là thần đồng.Trong kỳ thi năm 1247, Nguyễn Hiền là 1 trong 3 người thi đậu chức vị Trạng Nguyên. Lúc đó vua cho rằng Nguyễn Hiền còn nhỏ nên chưa biết phép tắc kiêu căng nên lệnh về trau dồi thêm 3 năm mới trọng dụng. Không lâu sau đó, sứ thần phương Bắc sang nước ta và đưa ra câu đố thách thức, vua liền cho mời Nguyễn Hiền hồi cung và hờ có ông mà 2 lần đều trả lời được câu đố của sứ thần, đem về thể diện cho nước ta.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm: “Con người được sinh ra trên đời, đã là điều kỳ  diệu” - Báo Cần Thơ Online

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 9)
 

Nguyễn Sơn Lâm – một chàng trai nhỏ bé chỉ cao 90cm và nặng 27kg. Anh sinh ra đã bị chứng loãng xương do ảnh hưởng từ người  cha bị nhiễm chất động màu da cam từ chiến trường trở về. Bất tiện là vậy nhưng người con trai ấy chưa bao giờ đầu hàng số phận. Anh thành thạo tiếng Anh và tiếng Nhật, sau này còn học thêm tiếng Pháp Nga. Anh đỗ 2 trường đại học là Đại học Ngoại Ngữ và Đại học Phương Đông. Ra trường, anh làm việc và rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, xã hội. Đặc biệt, khi 28 tuổi anh đã quyết định chinh phục Phan-xi-păng, đỉnh núi cao nhất ba nước Đông Dương. Với một người bình thường thì quãng đường này đã rất vất vẻ, ấy thế mà dù cơ thể không được bình thường và khoẻ mạnh, anh vẫn chinh phục được thử thách ấy, tạo động lực cho nhiều người khác.

Trao đổi với các bạn về những việc làm của em thể hiện đức tính chăm chỉ (mẫu 10)

Đào Duy Từ là một trong những tấm gương vượt khó trong học tập của Việt Nam ta. Ông sinh ra trong một gia đình thấp kém ( gia đình làm nghề hát). Ngay từ bé, ông đã bộc lộ là một người có tư chất thông minh, thêm vào đó là sự cần cù, đam mê sách vở nên có hiểu biết rất rộng. Về sau ông quyết định vào Đàng Trong lập nghiệp, nhận được nhiều chức quan quan trọng và cũng là tác giả của 2 tuyến phòng thủ Lũy Trường Dục, Luỹ Thầy. Ông đực ca ngợi là người có chí lớn, có tinh thần hiếu học và vượt khó để thế hệ sau noi theo.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Trình bày ý kiến của em về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện đã học ở Bài 3

Ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống

Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước

Ý kiến về biểu hiện của tính trung thực trong học tập và đời sống

Ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học

Đánh giá

0

0 đánh giá