Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (2024) HAY NHẤT

60

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết một đoạn văn (của bài văn tả cây cối mà em đã lập dàn ý) tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định.

Phân bón cho cây sắn “mắn củ” trên đất nghèo dinh dưỡng

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 1)

Cây sắn là một loài cây ấy củ, nên rễ cũng chính là củ của cây. Ở trên mặt đất là phần thân cây không quá lớn, chỉ bằng chừng hai đến ba ngón tay. Thế nhưng ẩn dưới mặt đất là cả một bộ rễ to lớn bất ngờ. Thay vì những sợi rễ nhỏ như sợi dây, phía dưới thân cây sắn, là các chùm củ to và dài. Những củ sắn to như cái bắp tay, chắc nịch. Củ ngắn thì độ một gang tay, cù dài có khi cũng bằng cả bắp chân dưới. Phần vỏ của củ sắn khá dày, màu nâu sẫm, có mấy sợi râu dài màu trắng bám vào. Bên trong là phần thịt củ màu trắng, giòn và cứng. Nếu đem luộc lên thì bùi và béo chẳng kém gì khoai lang.

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 2)

Lá cây xoài lúc còn non chỉ nhỏ như ngón tay. Lúc ấy lá có màu đỏ nâu rất đẹp, lại có hiệu ứng bóng loáng như mặt kính dưới ánh mặt trời. Khi còn non, lá xoài rất thơm, khi ăn có vị chua và chát nhẹ nhàng, nếu đem ăn cùng các món cuốn thì rất ngon. Chờ qua vài tuần, lá xoài lớn lên, sẽ to gấp năm sáu lần khi còn nhỏ. Lúc này, lá xoài chuyển sang màu xanh thẫm, độ bóng trên bề mặt cũng mất đi. Lá không dàn phẳng, mà hơi cong cong lên theo sống lá ở giữa. Nhờ vậy, khi có trời mưa hay được tưới nước, lá xoài có thể giữ lại nước trên bề mặt nhiều hơn các loại lá khác.

TOP 6 bài Tả hoa mười giờ lớp 4 siêu hay

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 3)

Nắng lên cao rồi! Những cây hoa mười giờ như tiếng chuông đánh thức, đồng loạt chúm chím dần những nụ hoa tươi thắm dưới ánh mặt trời. Hoa cứ thở nở dần, bung dần, khoe ra những cánh hoa to dần của mình. Cánh hoa mỏng tơi, màu dịu nhẹ, khoẻ khoắn căng mọng nước sương mai. Nhìn ngắm hoa mười giờ vào lúc chúng mới đương nở quả là một khoảnh khắc diệu kì, thú vị.

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 4)

Giờ đã là sát Tết, nên trên cây quất có rất nhiều trái. Những trái quất lớn như trái chanh, chín vàng ươm, thơm nức mũi. Lác đác là một vài trái nhỏ hơn vẫn còn xanh. Nhìn cây như có cả trăm chiếc bóng đèn lấp lánh đang sáng bừng lên vậy.

Tác dụng của quả vải và những lưu ý khi ăn

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 5)

Quả vải đậu theo từng chùm, mỗi chùm phải có đến năm, bảy quả. Khi chín vỏ ngoài có màu đỏ ối rất đẹp. Tuy lớp vỏ bên ngoài có hơi thô ráp, xù xì nhưng khi bóc ra thì thịt vải trắng nõn. Quả vải căng, tròn mọng nước, vị ngọt hơi chua, là thức quả mà ai ai cũng ngóng đợi vào mùa hè.

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 6)

Tương phản với màu hoa phượng là lá phượng xanh thẫm. Tán lá to xèo như đang nâng đỡ cho cả cụm hoa đỏ rực. Thế nhưng khi nhìn kĩ mới biết lá phượng nhỏ. Chúng xếp hàng thẳng, mọc đối xứng nhau trên cuống lá. Mỗi khi có cơn gió thổi qua, lá cây lại rung rinh như đuôi con chim phượng vẫy vẫy, cực kỳ uyển chuyển, thu hút mọi người ngắm nhìn.

Ý Nghĩa Hoa Sen : Quốc Hoa Của Dân Tộc Việt Nam | Vườn Hoa Tươi Shop Hoa  Tươi Online Giá Rẻ

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 7)

Hoa sen thường nở vào mùa hè. Nhất là khoảng tháng sáu, tháng bảy hàng năm. Hương sen thanh mát cùng sắc hồng, xanh xen lẫn khiến cho cả hồ nước trở nên rực rỡ, đầy sống động. Hoa sen cánh mỏng, màu hồng nhạt, khum lại như bàn tay bao bọc nhị hoa bên trong. Nhị sen li ti vàng sẫm bên trong, mỏng manh, yếu ớt được vô số cánh hoa hoa bảo vệ. Màu hồng của hoa sen tuy nhạt nhưng lại khiến cho bông hoa trở nên thanh khiết, nhã nhặn giữa một vùng trời nước mênh mông.

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định (mẫu 8)

Cứ đến mùa thu, những góc phố lại phảng phất mùi hoa sữa. Hoa sữa mọc trên cây cao, kết thành từng chùm hình cầu. Cả chùm hoa chỉ nhỏ bằng nắm tay, cánh hoa cũng nhỏ li ti, giống như quả súp lơ trắng tí hon treo trên cây. Từng chùm hoa màu trắng ngà đong đưa trong nắng thu nhẹ nhàng, xao xuyến. Mỗi khi có cơn gió đi qua, bông hoa lại đưa hương nồng nàn, lan tỏa đi khắp các con phố.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau

Đoạn văn nói về một bộ phim mà em đã xem trong tháng này

Đoạn văn nói về một câu chuyện hoặc bài văn, bài thơ mà em đã đọc trong tháng này

Đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân

 

Đánh giá

0

0 đánh giá