Toptailieu.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Tìm ý, lập dàn ý và viết phần Mở bài cho: Một chuyến tham quan thú vị Ngữ văn 8 Kết nối tri thức gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay nhất, chọn lọc giúp học sinh viết bài tập làm văn lớp 8 hay hơn.
Tìm ý, lập dàn ý và viết phần Mở bài cho: Một chuyến tham quan thú vị
Đề bài: Thực hiện việc tìm ý, lập dàn ý và viết phần Mở bài cho đề tài: Một chuyến tham quan thú vị
Tìm ý, lập dàn ý và viết phần Mở bài cho: Một chuyến tham quan thú vị - mẫu 1
* Tìm ý:
- Chuyến đi tham quan di tích lịch sử, văn hóa nào? Do ai tổ chức? Mục đích của chuyến tham quan là gì?
- Chuyến đi diễn ra như thế nào? (trên đường đi, lúc bắt đầu đến điểm tham quan, các hoạt động chính tiếp theo…).
- Khung cảnh của chuyến tham quan có gì nổi bật? (cảnh thiên nhiên, các công trình kiến trúc, những hiện vật được trưng bày ở khu di tích…).
- Em có cảm xúc, suy nghĩ gì về chuyến tham quan di tích lịch sử, văn hóa đó? (Nêu ấn tượng về chuyến đi; hiểu biết mới về văn hóa, lịch sử của đất nước; tình cảm với quê hương…).
* Lập dàn ý
a. Mở bài:
Lí do của chuyến tham quan và nơi sẽ đến.
Chuẩn bị cho chuyến đi và lên đường.
b. Thân bài
- Cảnh dọc đường đi.
Phong cảnh, những nét đặc biệt.
Tâm trạng của em và thái độ mọi người trên xe.
- Đến nơi.
Hoạt động thứ nhất.
Kể những hoạt động nổi bật, thú vị tiếp theo (chú ý: chọn kể nhiều dạng hoạt động khác nhau cho phong phú; nên sắp xếp thứ tự kể theo thời gian. Mỗi hoạt động kể trong một đoạn văn có kết hợp kể và miêu tả cảnh vật, hoạt động,…).
- Kết thúc chuyến đi
Chuẩn bị trở về.
Cảnh vật, tâm trạng, hoạt động trên đường về.
c. Kết bài:
Suy nghĩ về chuyến đi.
Mong ước.
* Viết mở bài:
Năm học vừa rồi em được thành tích tốt trong học tập nên ba mẹ thưởng cho em một chuyến đi chơi xa. Em rất phấn khởi và hứng thú cho chuyến đi của mình. em đã chọn một chuyến đi Đà Lạt thơ mộng, em đã được nghe nhiều về nơi này nhưng chưa 1 lần đặt chân đến. Em đã có một chuyến đi thật thú vị và bổ ích.
Tìm ý, lập dàn ý và viết phần Mở bài cho: Một chuyến tham quan thú vị - mẫu 2
* Tìm ý
- Chuyến đi tham quan di tích lịch sử, văn hóa nào? Do ai tổ chức? Mục đích của chuyến tham quan là gì?
- Chuyến đi diễn ra như thế nào? (trên đường đi, lúc bắt đầu đến điểm tham quan, các hoạt động chính tiếp theo…).
- Khung cảnh của chuyến tham quan có gì nổi bật? (cảnh thiên nhiên, các công trình kiến trúc, những hiện vật được trưng bày ở khu di tích…).
- Em có cảm xúc, suy nghĩ gì về chuyến tham quan di tích lịch sử, văn hóa đó? (Nêu ấn tượng về chuyến đi; hiểu biết mới về văn hóa, lịch sử của đất nước; tình cảm với quê hương…).
* Lập dàn ý
Sắp xếp các ý đã tìm được vào từng phần để thành dàn ý
- Mở bài:
+ Giới thiệu khái quát về chuyến tham quan di tích lịch sử, văn hóa.
+ Bày tỏ cảm xúc của em khi được trực tiếp tham gia chuyến đi.
- Thân bài:
+ Kể lại cụ thể diễn biến của chuyến tham quan (trên đường đi, lúc đến điểm tham quan, trình tự các điểm đến thăm, những hoạt động chính trong chuyến đi,…).
+ Thuyết minh, miêu tả và nêu ấn tượng của em về những nét nổi bật của di tích lịch sử, văn hóa (thiên nhiên, con người, công trình kiến trúc,…).
- Kết bài:
Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về chuyến tham quan di tích lịch sử, văn hóa.
* Viết mở bài
Cuộc đời mỗi con người là những chuyến đi dài ngắn khác nhau. Sau mỗi chuyến đi ấy, chúng ta lại đón nhận thêm được nhiều điều mới mẻ. Tôi may mắn được tham gia rất nhiều chuyến tham quan, nhưng chuyến tham quan mà tôi nhớ nhất là chuyến tham quan Mai Châu – Hòa Bình năm ngoái. Chuyến đi giúp chúng tôi khám phá vẻ đẹp quê hương đất nước và bồi dưỡng tình cảm với mảnh đất xinh đẹp này.
Tìm ý, lập dàn ý và viết phần Mở bài cho: Một chuyến tham quan thú vị - mẫu 3
1. Mở bài
Giới thiệu khái quát về chuyến tham quan mà em nhớ nhất ( đi vào khi nào? Đi đến đâu?)
2. Thân bài
Kể lại những sự việc trước khi đi tham quan
Em chuẩn bị những gì cho chuyến đi ấy? Tâm trạng trước chuyến đi.
Những người đi cùng em?
Thời điểm xuất phát
Kể lại chặng đường khi bắt đầu chuyến tham quan
Khung cảnh thiên nhiên trên đường đi như thế nào?
Cảnh vật, địa điểm thú vị em gặp trên đường đi
Kể chi tiết chuyến tham quan chính
Em dừng chân ở đâu? Nhà nghỉ, khu nghỉ mát...
Kể lần lượt các địa điểm tham quan: miêu tả địa điểm, những nét đặc trưng của điểm tham quan ấy
Con người nơi em đến tham quan như thế nào? Để lại ấn tượng gì?
Kể lại kỉ niệm, trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến tham quan mà em nhớ nhất
Kể lại việc em mua quà lưu niệm trước khi trở về. Những món quà ấy là đặc sản nơi em đến tham quan.
Con đường trở về nhà như thế nào, tâm trạng em có gì thay đổi?
3. Kết bài
Cảm xúc và dư âm của chuyến tham quan trong em.
* Viết mở bài
Mỗi chuyến đi xa, được đến với những vùng đất mới và gặp gỡ những con người mới khiến chúng ta hiểu thêm về những giá trị của cuộc sống. Tục ngữ vẫn nói "Trăm nghe không bằng một thấy". Chính vì vậy, mỗi chuyến đi đều là những mốn quà vô cùng quý giá mà tôi vẫn luôn giữ trong tim. Và một trong những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ có lẽ là chuyến đi thăm thác bản Giốc ở tỉnh Cao Bằng vào hè năm ngoái.
Xem thêm các bài văn mẫu lớp 8 (Kết nối tri thức) hay khác:
TOP 10 mẫu Phân tích Mắt sói (2024) HAY NHẤT
TOP 10 mẫu Phân tích Bầy chim chìa vôi (2024) HAY NHẤT
TOP 10 mẫu Giới thiệu cuốn sách Mắt sói (2024) HAY NHẤT
TOP 10 mẫu Giới thiệu cuốn sách Lặng lẽ Sa Pa (2024) HAY NHẤT
TOP 10 mẫu Giới thiệu về cuốn sách Chiếc lá cuối cùng (2024) HAY NHẤT
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.