Tìm hiểu lời nói, việc làm thể hiện nhận lỗi và sửa lỗi

170

Với giải Đạo đức lớp 2 trang 20 Bài 2 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2. Mời các bạn đón xem: 

Tìm hiểu lời nói, việc làm thể hiện nhận lỗi và sửa lỗi

Đạo đức lớp 2 trang 20 Bài 2: Tìm hiểu lời nói, việc làm thể hiện nhận lỗi và sửa lỗi

a. Nếu em là bạn Cáo trong tình huống trên, em sẽ làm gì?

b. Bạn Cáo nên nhận lỗi, sửa lỗi như thế nào?

Hình ảnh: Trang 20 SGK

Giải Đạo đức lớp 2 Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi trang 19, 20, 21, 22, 23 – Cánh diều (ảnh 1)

 

Phương pháp giải:

- Thảo luận nhóm.

- Liên hệ thực tế.

Trả lời

a. Nếu em là bạn Cáo trong tình huống trên, em sẽ nhận lỗi và xin lỗi Thỏ, Sóc và mẹ Sóc.

- Cáo xin lỗi Sóc (Mình xin lỗi vì đã làm rách cuốn truyện của cậu!).

- Cáo xin lỗi Thỏ (Mình xin lỗi vì đã đổ lỗi cho cậu).

- Cáo thể hiện mong muốn được đền bù (Mình có thể đền cho cậu một cuốn truyện mới được không?).

- Cáo mong muốn được Sóc tha lỗi (Cậu có thể tha lỗi cho tớ được không?).

- Cáo hứa sẽ không tái phạm (Mình hứa sẽ không phạm sai lầm lần sau nữa!).

b. Bạn Cáo nên nhận lỗi, sửa lỗi một cách chân thành và không được tái phạm lỗi lầm đó một lần nữa.

* Chú ý: Một số lưu ý khi nói lời xin lỗi

- Cần đứng ngay ngắn, mắt nhìn thẳng vào người nghe.

- Nói lời xin lỗi rõ ràng, chân thành.

- Không nên nói lời xin lỗi mà mặt quay đi nơi khác.

- Không vừa nói lời xin lỗi vừa làm việc khác hoặc vừa nói xin lỗi vừa chạy đi.

- Không nói lời xin lỗi qua loa, cho có.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá