Bày tỏ ý kiến Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây

51

Với giải Đạo đức lớp 2 trang 21 Bài 1 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2. Mời các bạn đón xem: 

Bày tỏ ý kiến Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây

Đạo đức lớp 2 trang 21 Bài 1: Bày tỏ ý kiến

Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

1.     Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi với người lớn.

2.     Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi khi có người khác biết.

3.     Khi mắc lỗi, không cần nhận lỗi vì mọi người sẽ quên.

4.     Cần nhận lỗi và tìm cách sửa chữa sau khi mắc lỗi.

Phương pháp giải:

Thảo luận nhóm.

- Phân chia tình huống.

- Liên hệ thực tế.

Trả lời

- Em không đồng tình với ý kiến A. Vì nếu như chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi với người lớn cho thấy bạn chưa là người trung thực (có thể trường hợp bạn mắc lỗi là với bạn bè hoặc người kém tuổi hơn). Cách nhận lỗi đó khiến cho bạn trở thành người không đáng tin cậy.

- Em không đồng tình với ý kiến B. Vì việc làm này cho thấy bạn là người thiếu trung thực, nếu như trường hợp không có ai biết về lỗi lầm đó thì bạn đã vô trách nhiệm với việc làm sai của mình. Việc làm đó thể hiện bạn là người đối phó, không đáng tin cậy.

- Em không đồng tình với ý kiến C. Vì việc làm này cho thấy bạn là người vô trách nhiệm với lỗi lầm mình gây ra, không phải ai cũng có thể quên đi lỗi lầm đó của bạn. Vì vậy, bạn có thể đánh mất đi những mối quan hệ thân thiết xung quanh nếu như cứ tiếp tục có những suy nghĩ sai lệch như vậy.

- Em đồng tình với ý kiến D. Vì đây là việc làm chính xác sau khi gây ra lỗi lầm. Bất cứ ai cũng có thể mắc lỗi. Nếu chúng ta biết nhận ra lỗi, sửa lỗi và không tái phạm lần sau nữa thì mọi người đều có thể tha thứ cho bạn. Đôi khi, chính những lỗi lầm đó cũng khiến cho ta trưởng thành hơn.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá