Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
HS sẽ:
- Tìm hiểu cách viết đơn.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học
3. Phẩm chất.
Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Hoạt động 1: Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS - Nắm được bố cục của lá đơn. b. Cách thức tiến hành - GV trình chiếu và yêu cầu HS đọc đoạn văn trong SGK tr.104. - GV nêu câu hỏi a:Đơn trên được viết nhằm mục đích gì? + GV hướng dẫn HS làm việc nhóm (4 HS) tìm phương án trả lời. + GV mời đại diện 1 – 2 nhóm trình bày câu trả lời. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). + GV nhận xét và thống nhất đáp án: Đơn trên được viết nhằm mục đích xin được tham gia Câu lạc bộ Sáng tạo. - GV nêu câu hỏi b: Đơn do ai viết? Đơn được gửi cho ai? + GV hướng dẫn HS trao đổi cặp. + GV mời 1 – 2 HS trình bày câu trả lời. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). + GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án: Đơn do bạn Vũ Hải Nam , HS lớp 4C Trường Tiểu học Trung Hòa viết. Đơn gửi cho Ban Gíam hiệu Trường Tiểu học Trung Hòa. - GV nêu câu hỏi c: Người viết đã trình bày những gì trong đơn? + GV hướng dẫn HS trao đổi cặp. + GV mời 1 – 2 HS trình bày câu trả lời. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). + GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án: Người viết đã giới thiệu bản thân, nêu lí do viết đơn, lời hứa, lời cảm ơn. - GV nêu câu hỏi d: Đơn gồm có những mục nào? Nêu cách sắp xếp các mục đó. + GV hướng dẫn HS trao đổi cặp, đọc lướt lá đơn. + GV mời 1 – 2 HS trình bày câu trả lời. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). + GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án: Đơn gồm: quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, nơi nhận đơn, nội dung đơn, địa điểm và thời gian viết đơn, chữ kí và họ tên người viết đơn. Các mục trên được sắp xếp theo một trật tự cố định. Hoạt động 2: Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đơn. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS - Ghi nhớ các lưu ý khi viết đơn. b. Cách thức tiến hành - GV mời 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2: Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đơn. - GV hướng dẫn HS làm việc nhóm: + Hình thức của đơn: đơn viết theo khuôn mẫu, có tiêu ngữ, lên đơn, thông tin về người viết, người nhận đơn (người viết đơn cần kỉ và ghi rõ họ tên), người nhận đơn có thể là cá nhân hoặc tập thể. + Nội dung của đơn cần viết đầy đủ các thông tin: (1) Giới thiệu thông tin về bản thân (họ và tên, các thông tin khác: tuổi, lớp học, trường học,...); (2) Lí do viết đơn (cần trình bày cụ thể), (3) Lời hứa, (4) Lời cảm ơn. - GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày ý kiến trước lớp. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV mời 2 – 3 HS đọc ghi nhớ SGK tr.104. Hoạt động 3: Vận dụng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn. b. Cách thức tiến hành - GV mời 1 HS đọc yêu cầu: Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn. - GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ: + HS cần tìm và nếu được một vài tình huống cần viết đơn (xin nghỉ học vì bị ốm, xin tham gia câu lạc bộ tiếng Anh. xin học đan,... ). + Hỏi người thân cách viết đơn phù hợp với các tình huống đó. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Học thuộc ghi nhớ và hoàn thành VBT Tiếng Việt. + Đọc trước Bài tiếp theo – Người tìm đường lên các vì sao SGK tr.105. |
- HS đọc yêu cầu và đoạn văn. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS trả lời. - HS đọc SGK. - HS đọc yêu cầu. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 23 Kết nối tri thức
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Đọc: Người tìm đường lên các vì sao
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.