Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Cánh chim nhỏ. Biết đọc diễn cảm, nhẫn giọng các từ ngữ gọi là sự vật, các từ ngữ gọi là suy nghĩ, cảm xúc của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được những điều tưởng như giản dị, bình thường quanh chúng ta lại là ước mơ của nhiều người khác.
- Biết yêu thương, chia sẻ, động viên và giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình.
- Biết chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân về nhân vật trong bài đọc.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (nắm được đặc điểm của văn bản thông tin hướng dẫn thực hiện một công việc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng ước mơ, niềm đam mê.
- Bồi dưỡng lòng nhân ái, tình yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ những người kém may mắn trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Sưu tầm những câu chuyện về ước mơ và tình yêu thương của em hoặc em đã đọc và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
ÔN BÀI CŨ - GV mời 2 HS đọc nối tiếp bài trước Ở Vương quốc Tương Lai. - GV nêu câu hỏi: Tác giả muốn nói điều gì qua nhân vật các em bé ở Vương quốc Tương Lai? - GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS. A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS tưởng tượng em có một đôi cánh có thể bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ ai,...? - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm và thảo luận: Trao đổi với bạn em có một đôi cánh có thể bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ ai,...? - GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trình bày ý kiến trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS. - GV trình chiếu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SHS tr.129. - GV dẫn dắt vào bài đọc: Bây giờ, chúng ta sẽ đọc và tìm hiểu bài đọc Cánh chim nhỏ, để xem hai bạn nhỏ trong bài thơ đã chia sẻ những gì về ước mơ của mình, liệu hai bạn có thể cùng nhau thực hiện không nhé. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Đọc văn bản a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Đọc được biểu cảm cả bài Cánh chim nhỏ. - Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng các từ dễ phát âm sai; nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả sự vật, hành động, suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật. - Luyện đọc cá nhân, theo cặp. b. Cách tiến hành - GV đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả sự vật, các từ ngữ gợi tả hành động, suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện. - GV mời 2 HS đọc nối tiếp 2 đoạn. - GV hướng dẫn HS đọc: + Đọc đúng các từ ngữ chứa tiếng dễ phát âm sai: ước mơ, giòn tan, dứt lời, rung rung, đang rộng,... + Đọc diễn cảm, nhấn giọng vào những từ ngữ gợi cảm xúc, hình ảnh: - Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó... - Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng ... + Cách ngắt giọng ở những câu dài: Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,/ cậu nghĩ/ tại sao mình lại không thể bay nhỉ. Một hôm,/ cậu đến công viên chơi/ và gặp một cậu bé đang ngồi nghịch cát... - GV mời 2 -3 HS đọc nối các đoạn trước lớp. - GV yêu cầu HS làm việc theo cặp, mỗi HS đọc một đoạn, đọc nối tiếp đến hết bài. - GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, đọc toàn bài một lượt. - GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 30 Kết nối tri thức
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Viết: Trả bài văn miêu tả con vật
Giáo án Nói và nghe: Đôi cánh của ngựa trắng
Giáo án Đọc: Nếu chúng mình có phép lạ
Giáo án Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ, động từ, tình từ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.