Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc một câu chuyện kể về ước mơ, ghi lại được những thông tin quan trọng về câu chuyện đã đọc và trao đổi được những suy nghĩ, cảm xúc của mình về câu chuyện ấy với các bạn.
2. Năng lực
a. Năng lực chung.
Biết giới thiệu, biết trao đổi cùng các bạn chủ động, tự nhiên, tự tin; nhìn vào mắt người cùng trò chuyện.
b. Năng lực đặc thù.
Năng lực nói và nghe khi kể về ước mơ.
3. Phẩm chất.
Có ý thức chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Hoạt động 1: Đọc một câu chuyện về ước mơ a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Đọc một câu chuyện về ước mơ b. Cách thức tiến hành - GV hướng dẫn HS chia sẻ cách tìm văn bản đọc mở rộng theo yêu cầu: Đọc câu chuyện về ước mơ. - GV yêu cầu HS luyện tập đọc các câu chuyện có đề cập đến ước mơ, hoài bão. - GV lưu ý: + HS tìm câu chuyện và có mang sách, truyện tới lớp thì tự đọc hoặc đọc trong nhóm + HS chưa tìm được câu chuyện có mượn tử sách của lớp, thư viện trường. Hoạt động 2: Viết phiếu đọc sách a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Luyện tập viết phiếu đọc sách. b. Cách thức tiến hành - GV nêu yêu cầu: Các em hãy hoàn thành Phiếu đọc sách và chia sẻ với các bạn trong nhóm. - GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ: + Ghi chép các thông tin cơ bản vào Phiếu đọc sách. + Trao đổi về ước mơ của nhân vật trong câu chuyện và lí do yêu thích câu chuyện theo nhóm. - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ nội dung đã ghi trong Phiếu đọc sách. Hoạt động 3: Trao đổi a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Trao đổi được với bạn về ước mơ được nói đến trong câu chuyện và ý nghĩa câu chuyện. b. Cách thức tiến hành - GV tổ chức cho HS trao đổi theo nhóm: Các em hãy hoạt động nhóm, trao đổi với bạn về ước mơ được nói đến trong câu chuyện và ý nghĩa câu chuyện. - GV gợi ý HS nội dung trao đổi: + Đó là ước mơ như thế nào? +Ước mơ đó có ý nghĩa gì đối với em? - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ về câu chuyện và điều thú vị trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương HS mạnh dạn chia sẻ. Hoạt động 4: Vận dụng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS - Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện về Bác Hồ mà em đã đọc và chia sẻ suy nghĩ của em về câu chuyện đó. b. Cách thức tiến hành - GV mời 1 HS nêu yêu cầu ở hoạt động Vận dụng: Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện về Bác Hồ mà em đã đọc và chia sẻ suy nghĩ của em về câu chuyện đó. - GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ: + Tìm một câu chuyện về Bác Hồ. + Trao đổi với người thân về suy nghĩ của em đối với câu chuyện. - GV mời đại diện 1 – 2 HS báo cáo kết quả chia sẻ ở tiết học sau. - GV nhận xét, tuyên dương các bạn có tinh thần hăng hái. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. - GV nhắc lại các nội dung bài học. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Đọc lại bài Đò ngang. + Hoàn thành viết báo cáo thảo luận nhóm. + Đọc trước Bài tiếp theo – Ôn tập và đánh giá cuối học kì I SGK tr.138. |
- HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS trình bày. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS trình bày. - HS lắng nghe,tiếp thu. - HS đọc yêu cầu. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 32 Kết nối tri thức
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Tiết 1, 2 (trang 138, 139, 140)
Giáo án Tiết 3, 4 (trang 140, 141)
Giáo án Tiết 6, 7 (trang 143, 144, 145)
Giáo án Đọc: Hải thượng lãn ông
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.