Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Hoạt động 1: Nói về một con vật có điểm đặc biệt về ngoại hình hoặc hoạt động. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Nói về một con vật có điểm đặc biệt về ngoại hình hoặc hoạt động. b. Cách tiến hành: - GV chiếu sơ đồ gợi ý lên bảng - GV yêu cầu 1 HS đọc sơ đồ gợi ý. - GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân theo sơ đồ. - GV gọi 2 – 3 HS trình bày trước lớp. HS lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có). - GV nhận xét, góp ý. Hoạt động 2: Viết lại những điều đã nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Viết được đoạn văn miêu tả con vật theo mẫu đã có. b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu bài tập 2: Viết lại những điều đã nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn. - GV hướng dẫn HS viết theo sơ đồ nêu ở bài tập 1. - GV đưa ra gợi ý: + Em viết về con gì? + Em nuôi hay thấy con vật đó ở đâu? + Vì sao em yêu quý và lựa chọn viết về con vật đó? - GV có thể chữa bài cho HS. Hoạt động 3: Trao đổi với bạn để góp ý cho nhau rồi chỉnh sửa bài viết. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Trao đổi với bạn để góp ý cho nhau rồi chỉnh sửa bài viết. b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu bài tập 3: Trao đổi với bạn để góp ý cho nhau rồi chỉnh sửa bài viết. - GV hướng dẫn HS trao đổi nhóm đôi. - GV đưa ra gợi ý: + Cách viết mở đoạn (cách giới thiệu và lí do chọn viết về con vật), kết đoạn (cách nêu tình cảm đối với con vật). + Cách tả về đặc điểm đặc biệt của con vật về hình dáng, hoạt động,... + Cách dùng từ, đặt câu, sử dụng dấu câu. - GV mời 1 – 2 HS đọc lại bài viết của mình. - GV nhận xét, khen ngợi các bài hay, độc đáo. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của tiết học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Đọc trước nội dung Tiết học sau: SGK tr.142. |
- HS quan sát - HS lắng nghe, quan sát. - HS thực hiện. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS tiếp thu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS đọc bài. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Đọc mở rộng (trang 137)
Giáo án Tiết 1, 2 (trang 138, 139, 140)
Giáo án Tiết 3, 4 (trang 140, 141)
Giáo án Tiết 6, 7 (trang 143, 144, 145)
Giáo án Đọc: Hải thượng lãn ông
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.