Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4.
Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
HS sẽ:
- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một người gần gũi, thân thiết.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.
3. Phẩm chất.
Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV cho HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi sau: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một người gần gũi, thân thiết thường gồm những gì? - GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá. - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học: Tiết 4 – Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT1 và đọc các gợi ý. - GV yêu cầu HS viết đoạn văn dựa vào phần tìm ý đã thực hiện ở trang 126 (Tiếng Việt 4, tập một) và các gợi ý vào VBT. Hoạt động 2: Rà soát, chữa lỗi trong bài viết a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đọc lại và rà soát các lỗi trong đoạn văn đã viết. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2 và đọc các gợi ý. - GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu BT2 vào VBT. Hoạt động 3: Chia sẻ đoạn văn trong nhóm a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chia sẻ bài viết trong nhóm để nghe nhận xét hoàn chỉnh bài viết. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT3 và đọc các gợi ý. - GV yêu cầu HS tự đọc và rà soát bài viết của mình, trao đổi theo nhóm đôi về những vấn đề cần sữa chữa (nếu có). - GV yêu cầu HS viết lại đoạn cần chữa của bài viết vào VBT (nếu có). Hoạt động 4: Bình chọn đoạn văn hay a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chọn ra được đoạn hay để học hỏi và rút kinh nghiệm cho bài viết của mình. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT4: Cùng bạn bình chọn: đoạn văn giàu cảm xúc, đoạn văn ý nghĩa. - GV hướng dẫn HS triển lãm đoạn văn bằng kĩ thuật Phòng tranh trong nhóm. - GV cho HS bình chọn và giải thích lí do cho: + Đoạn văn giàu cảm xúc. + Đoạn văn ý nghĩa. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động. C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nắm vững kiến thức về nội dung bài học. b. Cách tiến hành - GV hướng dẫn HS xác định các yêu cầu của hoạt động: Viết 2 – 4 dòng thơ hoặc 2 – 3 câu văn về mơ ước của em trong đêm Trung thu. - GV yêu cầu HS đọc gợi ý và làm bài cá nhân vào VBT. - GV cho HS chia sẻ bài làm trong nhóm đôi. - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, tổng kết bài học. * CỦNG CỐ - GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - GV nhắc nhở HS: + Hoàn thiện đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc. + Tìm đọc thêm một số câu chuyện có chủ đề ước mơ. + Chuẩn bị bài đọc Hướng dẫn tham gia cuộc thi vẽ SHS tr.131. |
- HS thảo luận nhóm. - HS trả lời câu hỏi. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một người gần gũi, thân thiết thường có: + Câu mở đầu: Giới thiệu người gần gũi, thân thiết. + Các câu tiếp theo: Kể lời nói, việc làm,… thể hiện sự gần gũi, thân thiết. Nêu tình cảm, cảm xúc với người gần gũi, thân thiết. - HS chú ý lắng nghe. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới. - HS xác định yêu cầu BT1. - HS thực hiện yêu cầu. - HS xác định yêu cầu BT2. - HS thực hiện. - HS xác định yêu cầu BT3. - HS thực hiện yêu cầu. - HS thực hiện. - HS xác định yêu cầu BT4. - HS hoạt động nhóm. - HS bình chọn. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS tập trung lắng nghe. - HS làm bài. - HS hoạt động nhóm. - HS chia sẻ trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS tập trung lắng nghe. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 5 Chân trời sáng tạo
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu
Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Đọc: Hướng dẫn tham gia cuộc thi vẽ
Giáo án Nói và nghe: Giới thiệu một sản phẩm thực hiện ở trường
Giáo án Viết: Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện
Giáo án Đọc: Nếu chúng mình có phép lạ
Giáo án Luyện từ và câu: Luyện tập sử dụng từ ngữ (trang 136, 137)
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.