Văn mẫu 12 Kết nối tri thức

70

Toptailieu.vn xin giới thiệu Tài liệu gồm hơn 1000 bài văn mẫu lớp 12 bộ sách Kết nối tri thức tiêu biểu, đạt điểm cao gồm các đoạn văn trong phần Viết kết nối với đọc và các bài văn mẫu nghị luận, phân tích, ...sẽ giúp các em học sinh học tốt phân môn tập làm văn trong chương trình Ngữ văn lớp 12. Mời các bạn đón xem:

Văn mẫu 12 Kết nối tri thức

Văn mẫu 12 Kết nối tri thức Học kì 1

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu ấn tượng của bạn về khả năng của tiểu thuyết trong việc diễn tả bức tranh đời sống, thời đại qua học đoạn trích Xuân Tóc Đỏ cứu quốc.

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày cảm nhận của bạn về sự lựa chọn của nhân vật Kiên: nhớ và viết để được phụ sinh về tinh thần.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện: Hoàng tử bé (Ăng - toan đơ Xanh - tơ - Ê - xu - pe - ri) và Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Nguyễn Ngọc Thuần)

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện: Những thời ấu thơ (Nguyên Hồng) và Thời ấu thơ (Mác - xim Go - rơ - ki)

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện: Chí Phèo và Lão Hạc của Nam Cao

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện: Vợ Nhặt (Kim Lân) và Vợ chồng A Phủ (Tô Hoài)

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một biểu tượng mà bạn cho là đặc sắc trong bài thơ Cảm hoài.

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày cảm nhận của bạn về một nét đẹp của hình tượng người lính Tây Tiến

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày cảm nhận của bạn về một nét đặc sắc trong hình thức biểu đạt của bài thơ.

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ.

Viết bài văn nghị luận So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ thuộc các giai đoạn văn học, xu hướng văn học khác nhau: Tiếng nói tri âm trong Độc Tiểu Thanh kí (Nguyễn Du) và Đàn ghita của Lor-ca (Thanh Thảo)

Viết bài văn nghị luận So sánh, đánh giá bút pháp và cảm hứng nghệ thuật trong các tác phẩm thơ: Cảm hứng về đất nước trong Đất nước (Nguyễn Đình Thi) và Việt Bắc (Tố Hữu)

Viết bài văn nghị luận So sánh, đánh giá các hình tượng: Hình tượng người lính trong Đồng chí (Chính Hữu) và Tây Tiến (Quang Dũng)

Viết bài văn nghị luận So sánh, đánh giá các hình tượng: Hình tượng người phụ nữ trong Tự tình II (Hồ Xuân Hương) và Thuyền và biển (Xuân Quỳnh)

Viết bài văn nghị luận So sánh, đánh giá về hình thức nghệ thuật: Cách thể hiện nỗi nhớ trong Tây Tiến (Quang Dũng) và Tiếng hát con tàu (Chế Lan Viên)

So sánh, đánh giá hình tượng người lính được thể hiện trong tác phẩm Tây Tiến (Quang Dũng) và một bài thơ cùng đề tài mà bạn đã được học hoặc đọc thêm.

Từ câu chủ đề "Trong quá trình hiện đại hóa đất nước, việc tìm hiểu truyền thống văn hóa dân tộc là rất cần thiết; hãy viết tiếp để hoàn thành đoạn văn diễn dịch (khoảng 150 chữ).

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trả lời câu hỏi: Phải chăng sự sáng tạo sẽ giúp cuộc sống của mỗi người có thêm ý nghĩa?

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày cách hiểu của bạn về ý kiến: "Bài thơ là sợi dây truyền tình cảm cho người đọc".

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ)

Viết bài văn nghị luận về Tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến xu hướng chọn nghề của giới trẻ

Viết bài văn nghị luận về Nhu cầu thưởng thức âm nhạc, phim ảnh của giới trẻ

Viết bài văn nghị luận về Ý thức về giới của các bạn trẻ

Viết bài văn nghị luận về Quyển được thử và sai lầm của giới trẻ

Viết bài văn nghị luận về Sống theo sở thích cá nhân và sống để phụng sự xã hội

Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

Thuyết trình về vấn đề Tuổi trẻ hiện nay cần nhận thức như thế nào về vấn đề cống hiến và hưởng thụ?

Thuyết trình về vấn đề Ứng xử như thế nào với các thế hệ khác nhau trong gia đình và trong cộng đồng cho phù hợp?

Thuyết trình về Vấn đề việc làm đặt ra với giới trẻ trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo có thể làm thay phần việc của con người ở một số lĩnh vực.

Thuyết trình về vấn đề Vai trò của kĩ năng mềm đối với tuổi trẻ

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ), nêu cảm nhận của bạn về hình tượng nhân vật Bích Châu trong tác phẩm.

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bạn về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện ngắn Muối của rừng.

Viết bài văn nghị luận về việc vay mượn - cải biến - sáng tạo trong một tác phẩm văn học.

Trong số các tác phẩm văn học viết mà bạn đã biết, có thể có những tác phẩm vay mượn cốt truyện, nhân vật, sự kiện, hình tượng,... từ một tác phẩm văn học dân gian. Hãy nêu một vài ví dụ tiêu biểu.

Nhiều tác phẩm văn học Việt Nam đã vay mượn cốt truyện, chịu ảnh hưởng ở các mức độ và phương diện khác nhau của tác phẩm văn học nước ngoài. Lựa chọn để trình bày về một trường hợp như vậy.

Sử dụng điển cố là một trong những biểu hiện của hiện tượng vay mượn và cải biến trong tác phẩm văn học. Hãy trình bày về một trường hợp sử dụng điển cố mà bạn cho là độc đáo.

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của bạn về cách khắc phục "thói Khơ-lét-xta-cốp".

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một chi tiết hài hước trong đoạn trích Giấu của.

Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội.

Viết báo cáo nghiên cứu về Hành động của giới trẻ trong phong trào tái chế vật liệu đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường.

Viết báo cáo nghiên cứu về Vai trò của những người có ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội đối với cuộc sống của thanh niên hiện nay.

Viết báo cáo nghiên cứu về Tác động của những khám phá mang tính chất bước ngoặt trong công nghệ đến xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của học sinh cuối cấp Trung học phổ thông.

Viết báo cáo nghiên cứu về Sự lan toả của chủ nghĩa tối giản trong phong cách sống của một số thành phần dân cư.

Viết báo cáo nghiên cứu về Vai trò của một xu hướng hay trường phái nghệ thuật trong việc làm thay đổi cách sống và thị hiếu của tầng lớp thanh niên.

Viết báo cáo nghiên cứu về Những xu hướng hay hiện tượng âm nhạc đang được học sinh quan tâm và tán thưởng.

Thảo luận về đề tài: Theo bạn, điều gì làm nên sức sống của một vở hài kịch qua các thời đại khác nhau và trong các bối cảnh tiếp nhận khác nhau?

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bày tỏ thái độ đồng cảm hay không đồng cảm của bạn đối với nỗi niềm và nhận thức của tác giả được bộc lộ qua bài thơ.

Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện cùng sáng tác về một đề tài hoặc cùng nói về một loại nhân vật.

So sánh hai tác phẩm thơ cùng thể hiện chủ đề thiên nhiên, đất nước hoặc tình yêu được sáng tác theo những phong cách nghệ thuật khác nhau.

Phân tích, đánh giá việc khai thác các chủ đề, hình tượng, mô típ của sáng tác dân gian (ca dao, thần thoại, truyện thuyết, truyện cổ tích) trong một tác phẩm văn học hiện đại.

Viết bài văn nghị luận về vấn đề: Thanh niên và việc xác lập giá trị sống.

Xây dựng để cương cho báo cáo nghiên cứu về một vấn đề liên quan đến sinh hoạt học đường.

Thực hiện theo nhóm học tập nội dung sau: Thuyết trình về một tác phẩm truyện (truyện ngắn, tiểu thuyết) có cách tiếp cận và thể hiện mới mẻ đối với đời sống, khát vọng của tuổi hai mươi.

Thực hiện theo nhóm học tập nội dung sau: Thuyết trình về mối quan hệ giữa vay mượn và sáng tạo trong sáng tác văn học qua phân tích một số tác phẩm cụ thể lấy từ văn học Việt Nam (thơ, truyện, kịch).

Thực hiện theo nhóm học tập nội dung sau: Thảo luận vấn đề tôn trọng và bảo vệ quyền được phát biểu chủ kiến về các vấn đề đời sống.

Văn mẫu 12 Kết nối tri thức Học kì 2

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá