Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

20 mẫu Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện Muối của rừng

29

Toptailieu.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện Muối của rừng Ngữ văn 12 Kết nối tri thức gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay nhất, chọn lọc giúp học sinh viết bài tập làm văn lớp 12 hay hơn.

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện Muối của rừng

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bạn về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện ngắn Muối của rừng.

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện Muối của rừng - Mẫu 1

Yếu tố kì ảo trong "Muối của rừng" là một điểm sáng tạo độc đáo, góp phần làm nên thành công của tác phẩm. Nó thể hiện qua những chi tiết như tiếng kêu ai oán của khỉ mẹ, sự xuất hiện của hoa tử huyền và giấc mơ của ông Diểu.Tiếng kêu của khỉ mẹ sau khi thấy khỉ đực bị bắn là lời cảnh tỉnh con người về hành động tàn phá thiên nhiên. Nó ám ảnh ông Diểu, khiến ông day dứt, trăn trở và thức tỉnh lương tâm. Tiếng kêu như lời oán trách, lời nguyền rủa đối với hành động tàn ác của con người. Hoa tử huyền nở rộ sau cơn mưa như một sự thanh tẩy, tượng trưng cho sự sống mới và niềm hy vọng vào tương lai. Việc ông Diểu gặp được hoa tử huyền là sự sắp đặt của tự nhiên, giúp ông nhận ra sai lầm và quyết tâm thay đổi. Giấc mơ của ông Diểu là sự kết hợp giữa hiện thực và ảo mộng, thể hiện sự đấu tranh nội tâm của nhân vật. Giấc mơ cho thấy ông Diểu đang bị ám ảnh bởi tiếng kêu của khỉ và khao khát được chuộc lỗi. Yếu tố kì ảo trong "Muối của rừng" có vai trò quan trọng. Thể hiện chủ đề: Lên án hành động tàn phá thiên nhiên, khẳng định sức mạnh của thiên nhiên và sự trừng phạt dành cho những kẻ xâm hại thiên nhiên. Phát triển cốt truyện: Tiếng kêu của khỉ dẫn dắt ông Diểu đến với hoa tử huyền, tạo nên sự kết nối giữa con người và thiên nhiên. Thể hiện quan niệm của người xưa: Tiếng kêu của khỉ được miêu tả như tiếng nói của oan hồn, thể hiện quan niệm về sự trừng phạt của thiên nhiên. Tăng tính hấp dẫn cho tác phẩm: Yếu tố kì ảo tạo nên sự bí ẩn, ly kỳ cho câu chuyện, thu hút sự chú ý của người đọc. Yếu tố kì ảo trong "Muối của rừng" là một dụng ý nghệ thuật tinh tế, góp phần thể hiện chủ đề, phát triển cốt truyện, thể hiện quan niệm của người xưa và tăng tính hấp dẫn cho tác phẩm.

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện Muối của rừng - Mẫu 2

Đang cập nhật...

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của yếu tố kì ảo trong truyện Muối của rừng - Mẫu 3

Đang cập nhật...

Đánh giá

0

0 đánh giá