Với Giải SBT Hóa 10 trang 9 trong Bài 3: Cấu trúc lớp vỏ electron nguyên tử Sách bài tập Hóa lớp 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Hóa 10 trang 9.
Nêu mối quan hệ về năng lượng của electron trên các orbital
Bài 3.21 trang 9 SBT Hóa học 10: Nêu mối quan hệ về năng lượng của electron trên các orbital, các phân lớp, các lớp electron.
Lời giải:
Mối quan hệ về năng lượng:
- Những electron ở lớp gần hạt nhân bị hút mạnh hơn về phía hạt nhân, vì thế có năng lượng thấp hơn so với những electron ở lớp xa hạt nhân. Mức năng lượng tăng dần theo lớp electron: K < L < M < N < O < …
- Các electron thuộc cùng một lớp có mức năng lượng gần bằng nhau. Mức năng lượng tăng dần theo AO: s < p < d < f.
- Các electron trên cùng một phân lớp có mức năng lượng bằng nhau.
Xem thêm lời giải sách bài tập Hóa lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:
Bài 3.1 trang 7 sách bài tập Hóa học 10: Orbital nguyên tử là...
Bài 3.4 trang 8 sách bài tập Hóa học 10: Sự phân bố electron vào các lớp và phân lớp căn cứ vào...
Bài 3.8 trang 8 sách bài tập Hóa học 10: Phát biểu nào sau đây đúng?...
Bài 3.9 trang 8 sách bài tập Hóa học 10: Mỗi orbital nguyên tử chứa tối đa...
Bài 3.10 trang 8 sách bài tập Hóa học 10: Số orbital trong các phân lớp s, p, d lần lượt bằng...
Bài 3.11 trang 9 sách bài tập Hóa học 10: Phân lớp 3d có số electron tối đa là...
Bài 3.12 trang 9 sách bài tập Hóa học 10: Lớp L có số phân lớp electron bằng...
Bài 3.13 trang 9 sách bài tập Hóa học 10: Lớp M có số orbital tối đa bằng...
Bài 3.14 trang 9 sách bài tập Hóa học 10: Lớp M có số electron tối đa bằng...
Bài 3.22 trang 9 sách bài tập Hóa học 10: Cho biết tổng số electron tối đa chứa trong:...
Bài 3.23 trang 10 sách bài tập Hóa học 10: Nguyên tố X có Z = 12 và nguyên tố Y có Z = 17...
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.