Mưa acid là một thuật ngữ chung chỉ sự tích lũy của các chất gây ô nhiễm, có khả

321

Với giải Vận dụng trang 11 Hóa học lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1: Nhập môn hoá học giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Hóa học 10. Mời các bạn đón xem:

 Mưa acid là một thuật ngữ chung chỉ sự tích lũy của các chất gây ô nhiễm, có khả

Vận dụng trang 11 Hoá học 10:  Mưa acid là một thuật ngữ chung chỉ sự tích lũy của các chất gây ô nhiễm, có khả năng chuyển hóa trong nước mưa tạo nên môi trường acid. Các chất gây ô nhiễm chủ yếu là khí SO2 và NOx thải ra từ các quá trình sản xuất trong đời sống, đặc biệt là quá trình đốt cháy than đá, dầu mỏ và các nhiên liệu tự nhiên khác. Hiện tượng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người, động – thực vật và có thể làm thay đổi thành phần của nước các sông, hồ, giết chết các loài cá và những sinh vật khác, đồng thời hủy hoại các công trình kiến trúc. Theo em, việc nghiên cứu để tìm ra giải pháp nhằm giảm thiểu tác hại của mưa acid thuộc phương pháp nghiên cứu lí thuyết, thực nghiệm, hay ứng dụng

Vận dụng trang 11 Hoá học 10 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Phương pháp giải:

- 3 phương pháp nghiên cứu hóa học

   + Phương pháp nghiên cứu lí thuyết

   + Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm

   + Phương pháp nghiên cứu ứng dụng

Lời giải:

Nghiên cứu để tìm ra giải pháp nhằm giảm thiểu tác hại của mưa acid thuộc phương pháp nghiên cứu ứng dụng, nhằm mục đích giải quyết các vấn đề mưa acid gây nên (ảnh hưởng xấu đến môi trường, con người...)

Xem thêm các bài giải Hóa học lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu hỏi mở đầu trang 6 Hoá học 10:  Hầu hết mọi thứ xung quanh chúng ta đều liên quan đến hóa học. Hóa học nghiên cứu về những vấn đề gì?...

Câu hỏi 1 trang 6 Hoá học 10: Quan sát Hình 1.1, hãy chỉ ra các đơn chất và hợp chất. Viết công thức hóa học của chúng...

Câu hỏi 2 trang 6 Hoá học 10: Quan sát Hình 1.2, cho biết ba thể của bromine tương ứng với mỗi hình (a), (b) và (c)...

Câu hỏi 3 trang 7 Hoá học 10: Quan sát Hình 1.3, cho biết trong quá trình (a), (b), đâu là quá trình biến đổi vật lí, quá trình biến đổi hóa học. Giải thích...

Câu hỏi 4 trang 7 Hoá học 10: Quan sát các Hình từ 1.4 đến 1.10, cho biết hóa học có ứng dụng trong những lĩnh vực nào của đười sống và sản xuất...

Luyện tập trang 7 Hoá học 10: Khi đốt nến (được làm bằng paraffin), nến chảy ra ở dạng lỏng, thấm vào bấc, cháy trong không khí...

Câu hỏi 5 trang 8 Hoá học 10: Nêu vai trò của hóa học trong mỗi ứng dụng được mô tả ở các hình bên...

Luyện tập trang 8 Hoá học 10: Kể tên một vài ứng dụng khác của hóa học trong đời sống...

Vận dụng trang 8 Hoá học 10: Từ sáng sớm thức dậy cho đến tối đi ngủ, em sử dụng rất nhiều chất trong việc sinh hoạt cá nhân, ăn uống, học tập...

Câu hỏi 6 trang 9 Hoá học 10: Nêu ý nghĩa của các hoạt động có trong Hình 1.11 đối với việc học tập môn Hóa học...

Câu hỏi 7 trang 9 Hoá học 10: Hãy cho biết các hoạt động trong Hình 1.11 tương ứng với phương pháp học tập hóa học nào...

Luyện tập trang 9 Hoá học 10: Dựa vào các tiêu chí khác nhau, em hãy lập sơ đồ để phân loại các chất sau: oxygen, ethnol, iron (III) oxide, acetic acid, sucrose...

Vận dụng trang 9 Hoá học 10: Em cùng các bạn trong nhóm hãy tự tạo thẻ ghi nhớ để ghi nhớ một số nguyên tố trong 20 nguyên tố hóa học đầu tiên của bảng tuần hoàn...

Câu hỏi 8 trang 10 Hoá học 10: Cho biết 3 phương pháp nghiên cứu hóa học được sử dụng độc lập hay bổ trợ lẫn nhau trong quá trình nghiên cứu...

Câu hỏi 9 trang 10 Hoá học 10: Hãy cho biết trong đề tài “nghiên cứu thành phần hóa học và bước đầu ứng dụng tinh dầu tràm trà trong sản xuất nước súc miệng”...

Luyện tập trang 11 Hoá học 10:  Hãy chỉ rõ các bước nghiên cứu trong Hình 1.12 tương ứng với những bước nào trong phương pháp nghiên cứu hóa học...

Bài tập 1 trang 12 Hoá học 10: Nội dung nào dưới đây không phải là đối tượng nghiên cứu của hóa học?...

Bài tập 2 trang 12 Hoá học 10: Qua tìm hiểu thực tế, em hãy thiết kế một poster về vai trò của hóa học đối với lĩnh vực y học...

Bài tập 3 trang 12 Hoá học 10: Cho các bước trong phương pháp nghiên cứu hóa học: Nêu giả thuyết khoa học; Viết báo cáo: thảo luận kết quả và kết luận vấn đề...

Đánh giá

0

0 đánh giá