Với giải Vận dụng 2 trang 82 SGK Công nghệ 10 sách Cánh Diều chi tiết trong Bài 15: Biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:
Tình huống 1: Gia đình bà X có thửa ruộng hơn 3 000 m2 trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP
Vận dụng 2 trang 82 Công nghệ 10: Tình huống 1: Gia đình bà X có thửa ruộng hơn 3 000 m2 trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP. Gần đến đợt thu hoạch rau, bà X thấy trên ruộng xuất hiện sâu ăn lá. Theo em bà X nên lựa chọn các biện pháp phòng trừ nào cho sâu ăn lá để vừa tiêu diệt được sâu và an toàn cho con người , môi trường? Vì sao?
Lời giải:
Theo em, bà X nên lựa chọn các biện pháp cơ giới vật lí hoặc biện pháp sinh học để vừa tiêu diệt được sâu và an toàn cho con người, môi trường. Vì các phương pháp đó đảm bảo thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe của người sản xuất và tiêu dùng.
Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lớp 10 Cánh Diều hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 79 Công nghệ 10: Hãy nêu mục đích cụ thể của các biện pháp kĩ thuật trong canh tác...
Luyện tập trang 79 Công nghệ 10: Mô tả những hoạt động phòng trừ sâu, bệnh trong Hình 15.2...
Luyện tập trang 80 Công nghệ 10: Hãy mô tả những hoạt động phòng trừ sâu hại trong Hình 15.3...
Câu hỏi trang 80 Công nghệ 10: Theo em, giống chống chịu sâu, bệnh phải có những đặc điểm gì?...
Câu hỏi trang 81 Công nghệ 10: Theo em, giống chống chịu sâu, bệnh phải có những đặc điểm gì?...
Câu hỏi 2 trang 83 Công nghệ 10: Vì sao phải thăm đồng thường xuyên?...
Xem thêm các lời giải SGK Công nghệ lớp 10 sách Cánh Diều hay, chi tiết khác:
Ôn tập chủ đề 5: Phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng
Bài 17: Ứng dụng cơ giới hoá trồng trọt
Bài 18: Ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch, bảo quản và chế biến sản phẩm trồng trọt
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.