Dũng được Nam, bạn học cùng lớp mời đến dự sinh nhật lần thứ mười sáu của mình tại một nhà hàng trên địa bàn

462

Với giải bài tập Bài 9 trang 15 SBT GDQP 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập GDQP 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Bài 9 trang 15 SBT GDQP 10

Bài 9 trang 15 SBT GDQP 10: Dũng được Nam, bạn học cùng lớp mời đến dự sinh nhật lần thứ mười sáu của mình tại một nhà hàng trên địa bàn. Tại buổi sinh nhật có khoảng 10 bạn nam cùng lớp đến dự. Sau khi cắt bánh sinh nhật mời mọi người, Dũng lấy trong người ra một gói nhỏ, trong gói có một số viên dạng nén, màu hồng. Dũng đề nghị với mọi người cho các viên này vào đồ uống để tăng thêm mùi thơm, nồng độ ga và hưng phấn cho người uống. Nam và các bạn đều bất ngờ và chưa biết phản ứng như thế nào trước đề xuất của Dũng.

Nếu là bạn của Dũng, em xử lý tình huống trên như thế nào?

Lời giải:

- Trong tình huống trên, là người bạn của Dũng em hãy:

+ Đề nghị Dũng không được cho các viên nén màu hồng vào đồ uống.

+ Hỏi Dũng để xác định chính xác các viên nén đó là chất gì, liệu có phải là chất ma túy không.

+ Trong trường hợp các viên nén đó có tên mác, nguồn gốc rõ ràng, xảo định chính xác có tác dụng cho sức khỏe thi đồng ý với đề xuất của Dũng.

+ Nếu không xác định được nguồn gốc, tác dụng của các viên này (nghi ngờ là chất ma tuý) khuyên Dũng không cho vào đồ uống. Trong trường hợp Dũng không đồng ý, em cần thuyết phục các bạn trong nhóm có ý kiến và cương quyết không đồng ý với đề nghị của Dũng.

+ Trong trường hợp mọi người khuyên nhưng Dũng không nghe, em cần chủ động thuyết phục các bạn khác nhanh chóng rời khỏi buổi sinh nhật (càng nhiều bạn càng tốt)

+ Lựa chọn thời điểm hợp lý để tâm sự với Dũng về buổi sinh nhật về những viên nén mà Dũng có trong đó xác định: là chất gì; có phải là ma túy không, lí do Dũng sử dụng, Dũng có vướng mắc gì trong học tập, gia đình, quan hệ bạn bè,... Từ đó, em tìm cách động viên, gần gũi, quan tâm Dũng nhiều hơn, gợi ý, khuyến khích Dũng tham gia các hoạt động tập thể của lớp, của trường, đồng thời báo cáo giáo viên chủ nhiệm để thầy cô nắm được và có những quan tâm, chia sẻ động viên cụ thể hơn; trao đổi với bố mẹ Dũng về tình hình của Dũng hiện tại.

Đánh giá

0

0 đánh giá