Điền vào chỗ trống các thông tin cho sẵn để làm rõ khái niệm văn hoá, văn minh

289

Với Giải SBT Lịch sử 10 Bài tập 1 trang 24 trong Bài 5: Khái quát lịch sử văn minh thế giới cổ - trung đại Sách bài tập Lịch sử lớp 10 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Lịch sử 10.

Điền vào chỗ trống các thông tin cho sẵn để làm rõ khái niệm văn hoá, văn minh

Bài tập 1 trang 24 SBT Lịch sử 10: Điền vào chỗ trống các thông tin cho sẵn để làm rõ khái niệm văn hoá, văn minh.

văn hoá lịch sử phát triển cao

dã man, nguyên thủy vật chất và tinh thần văn minh

- Văn hoá là những giá trị ....................................... mà loài người sáng tạo ra trong .................................... Văn hoá có trước ............................................., phát triển đến một trình độ nào đó thì ...................................... mới ra đời.

- Văn minh là những giá trị mà loài người sáng tạo ra trong giai đoạn ................ ........................... của xã hội. Văn minh xuất hiện dựa trên quá trình tích luỹ sáng tạo những ....................................................., văn minh ra đời sẽ thúc đẩy ........................................... phát triển. Trái với văn minh là .................................................

Lời giải:

- Văn hoá là những giá trị vật chất và tinh thần mà loài người sáng tạo ra trong lịch sử. Văn hoá có trước văn minh, phát triển đến một trình độ nào đó thì văn minh mới ra đời.

- Văn minh là những giá trị mà loài người sáng tạo ra trong giai đoạn phát triển cao của xã hội. Văn minh xuất hiện dựa trên quá trình tích luỹ sáng tạo những di sản vật chất và tinh thần, văn minh ra đời sẽ thúc đẩy văn hoá phát triển. Trái với văn minh là dã man, nguyên thủy.

Đánh giá

0

0 đánh giá