Thực hiện các hành vi giao tiếp ứng xử để giữ gìn nếp sống văn minh tại nơi em sống

1 K

Với giải Câu hỏi 1 trang 54 Nhiệm vụ 7 trang 54, 55 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo Chủ đề 6: Sống hòa hợp trong cộng đồng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 7. Mời các bạn đón xem:

Thực hiện các hành vi giao tiếp ứng xử để giữ gìn nếp sống văn minh tại nơi em sống

Câu 1 trang 54 Hoạt động trải nghiệm 7: Thực hiện các hành vi giao tiếp ứng xử để giữ gìn nếp sống văn minh tại nơi em sống.

Lời giải:

- Học sinh thực hiện các hành vi giao tiếp ứng xử để giữ gìn nếp sống văn minh tại nơi em sống: tôn trọng, lễ phép, ...

Trong khu phố nhà em có một tấm gương hiếu học là chị Ngọc ai ai cũng biết. Chị ấy là một cô gái đầy nghị lực. Bố mẹ mất sớm, chị sống cùng bà ngoại và hai người em. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, năm lớp 10 chị ấy nghỉ học để đi làm kiếm tiền trang trải gia đình. Hai năm sau, với sự trợ giúp của chính quyền và ủng hộ của mọi người, chị Ngọc quyết định đi học tiếp. Buổi sáng chị học ở trường, buổi chiều đi làm thêm, còn buổi tối về phụ gia đình. Tuy vất vả và có chút ngại ngùng vì đi học với các em nhỏ tuổi, nhưng chị ấy vẫn học tập chăm chỉ. Năm nay, chị Ngọc đã tự mình thi đỗ một trường đại học lớn ở Hà Nội. Chị đã trở thành tấm gương hiếu học sáng rọi cho em và các bạn nhỏ trong khu phố noi theo.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá