Soạn bài Kể lại một kỉ niệm đáng nhớ | Cánh diều Ngữ văn lớp 6

381

Tài liệu soạn bài Kể lại một kỉ niệm đáng nhớ (bài 6) Ngữ văn lớp 6 Cánh diều hay, ngắn gọn nhất giúp học sinh nắm được nội dung chính của bài, dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 6 Tập 2. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Kể lại một kỉ niệm đáng nhớ

Ngữ Văn 6 trang 23 Định hướng

a. Kể lại một trải nghiệm là trình bày bằng lời nói về một trải nghiệm của bản thân, có thể là sự việc hoặc hoạt động... mà người kể đã trực tiếp trải qua và có được những kinh nghiệm bài học đó

b. Để kể lại một trải nghiệm, các em cần:

- Chuẩn bị: Xây dựng dàn ý cho bài kể về một trải nghiệm

- Thực hiện hoạt động kể

- Chú ý nội dung và cách thức kể; những lỗi thường mắc khi kể bằng lời nói

Ngữ Văn 6 trang 23 Thực hành: Hãy kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em.

Phương pháp giải:

Đọc lại bài đã chuẩn bị ở phần viết.

Lời giải:

Các em xem lại bài viết ở phần “viết” và làm theo các bước dưới đây:

a. Chuẩn bị

Đọc lại bài đã viết

Sắp xếp tranh ảnh hoặc các phương tiện hỗ trợ khác nếu có

b. Tìm ý và lập dàn ý

- Xem lại dàn ý đã chuẩn bị ở phần Viết đề bổ sung, chỉnh sửa.

- Chú ý kiểm tra các sự kiện chính, các yếu tố sáng tạo trong nội dung và cách kể lại câu chuyện.

c. Nói và nghe

- Dựa vào dàn ý và thực hiện việc kể lại truyện trước tổ hoặc lớp.

- Chú ý bảo đảm nội dung và cách kể để câu chuyện trở nên hấp dẫn.

d. Kiểm tra và chỉnh sửa

Nhớ lại, rút kinh nghiệm về nội dung câu chuyện và cách kể chuyện:

- Người nói xem xét lại nội dung và cách nói của bản thân

+ Nội dung truyện đã đầy đủ chưa? Còn thiếu những gì?

+ Nội dung, chi tiết, lời kể và cách kể của em có gì sáng tạo?

+ Về cách kể: Giọng kể, điệu bộ... thế nào?

- Người nghe tự đánh giá cách nghe của bản thân

+ Đã hiểu và nắm được nội dung chính của câu chuyện được nghe chưa? Có nhận xét được về yếu tố sáng tạo trong lời kể của bạn không?

+ Thái độ khi nghe bạn kể chuyện thế nào?

Đánh giá

0

0 đánh giá