Giáo án Giá trị lượng giác của một góc từ 0 đến 180 lớp 10 (Kết nối tri thức)

Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô. Mời quý Thầy/cô đón xem:

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Giá trị lượng giác của một góc từ 0 đến 180 lớp 10 (Kết nối tri thức)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:  Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

·        Nhận biết về giá trị lượng giác của một góc từ đến .

·        Tính được giá trị lượng giác (đúng hoặc gần đúng) của một góc từ đến bằng máy tính cầm tay.

·        Giải thích hệ thức liên hệ giữa các giá trị lượng giác của hai góc phụ nhau, bù nhau.

·        Vận dụng giải một số bài toán có nội dung thực tiễn.

·        Dựa vào định nghĩa giá trị lượng giác của một góc từ đến  và mối quan hệ giữa các giá trị lượng giác của hai góc bù nhau, phụ nhau để tính toán, chứng minh biểu thức.

2. Năng lực

 - Năng lực chung:

·        Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

·        Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.

·        Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

 - Năng lực riêng:

·        Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học về giá trị lượng giác của một góc, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán tính toán, bài toán thực tế.

·        Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học: Vận dụng giải một số bài toán có nội dung thực tiễn.

·        Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: Sử dụng máy tính cầm tay để tính các giá trị lượng giác của một góc.

3. Phẩm chất

-Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

-Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV:  SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng, phiếu học tập.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TIẾT 1: GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- HS nhắc lại tỉ số lượng giác của một góc nhọn.

- HS thấy được sự gợi mở về mở rộng khái niệm tỉ số lượng giác của một góc.

b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe, trả lời câu hỏi về giá trị lượng giác của một góc.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi về tỉ số lượng giác của góc nhọn, dự đoán về tỉ số lượng giác của một góc.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

 GV chiếu hình ảnh và đưa câu hỏi:

+ Cho tam giác ABC vuông tại A và góc C kí hiệu là , hãy nhắc lại cách tính giá trị lượng giác: .

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Câu trả lời dự kiến:

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: " Sử dụng định nghĩa giá trị lượng giác ở lớp dưới thì ta chỉ tính được giá trị lượng giác của các góc nhọn (tức là các góc 0°< α <90° . Vậy ta có thể tính được giá trị lượng giác của các góc lớn hơn 90o hay không? Bài học này ta cùng đi tìm hiểu".

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Giá trị lượng giác của một góc

a) Mục tiêu: 

- HS phát biểu, nhận diện và thể hiện được khái niệm nửa đường tròn đơn vị, khái niệm tỉ số lượng giác.

- HS có thể tính được giá trị lượng giác của một góc nhờ bảng giá trị lượng giác của các góc đặc biệt, sử dụng máy tính cầm tay hoặc bằng hình học trong một số trường hợp.

b) Nội dung:

 HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi, làm các HĐ1, Luyện tập 1 và Ví dụ 1.

c) Sản phẩm: HS hình thành được được kiến thức của bài, tính được giá trị lượng giác của một góc từ đến .

d) Tổ chức thực hiện

 

 

Đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Toán 10 Bài Giá trị lượng giác của một góc từ 0 đến 180 Kết nối tri thức

Để mua Giáo án Toán 10 Bài Giá trị lượng giác của một góc từ 0 đến 180 Kết nối tri thức, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm tài liệu giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Toán 10 Bài 4: Hệ bất phương trình bậc nhất 2 ẩn 

Giáo án Toán 10 Bài Ôn tập cuối chương II

Giáo án Toán 10 Bài 6: Hệ thức lượng trong tam giác

Giáo án Toán 10 Bài Ôn tập cuối chương III

Giáo án Toán 10 Bài 7: Các khái niệm mở đầu 

Đánh giá

0

0 đánh giá