Các tế bào của cơ thể ong đực đều là đơn bội (n)

291

Toptailieu biên soạn và giới thiệu giải sách bài tập Sinh học 10 trang 57, 58, 59, 60, 61 Chương 5: Chu kì tế bào và phân bào sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm các bài tập từ đó nâng cao kiến thức và biết cách vận dụng phương pháp giải vào các bài tập trong SBT Sinh học 10.

Các tế bào của cơ thể ong đực đều là đơn bội (n)

SBT Sinh học 10 Câu hỏi 22 trang 61: Các tế bào của cơ thể ong đực đều là đơn bội (n). Theo em, ở ong đực có xảy ra giảm phân hình thành nên các tinh trùng không? Giải thích

Lời giải chi tiết:

Trinh sản tạo nên những cá thể đơn bội hoặc lưỡng bội phụ thuộc vào trạng thái di truyền của trứng khi sự phát triển của phôi bắt đầu. Do đó có thể chia trinh sản làm hai loại:

  • Trinh sinh đơn bội: Trong các trường hợp nhân của trứng trải qua các lần phân chia giảm nhiễm bình thường và nhân nguyên cái có cấu tạo đơn bội sẽ tạo nên các cơ thể đơn bội.

  • Trinh sinh lưỡng bội: Trong trường hợp mà nhân của trứng và của cơ thể TS có cơ cấu lưỡng bội. Động vật được sinh ra bằng trinh sản bao giờ cũng là cá thể cái và nếu lưỡng bội thì chúng giống hệt bố mẹ.

Ong đực chính là kết quả của sự trinh sinh đơn bội.

Đánh giá

0

0 đánh giá