Giải SGK Tin học 10 trang 153 | Cánh diều

464

Với Giải SGK Tin học 10 trang 153 | Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn,

đường dẫn và các lớp ảnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SGK Tin học 10 trang 153 | Cánh diều

Khởi động trang 153 Tin học 10: Khi thiết kế một sản phẩm đồ họa có nên đưa tất cả các đối tượng vào cùng một lớp ảnh không? Tại sao?

Lời giải:

Khi thiết kế một đối tượng đồ hoạ mới, chúng mặc định được tạo trên lớp đã chọn. Cùng với lớp, chúng tạo thành một đối tượng hợp nhất nên khó chỉnh sửa từng đối tượng. Do đó, mỗi đối tượng nên được tạo trên một lớp riêng.

Hoạt động 1 trang 153 Tin học 10: Trong logo “Cờ cổ động” (Hình 1a), một bạn vô tình thay đổi thứ tự một lớp ảnh của logo làm lá cờ trên logo bị biến mất (Hình 1c). Thứ tự mới của các lớp ảnh như Hình 1b. Em hãy đoán xem bạn đó thay đổi thứ tự lớp ảnh nào. Thứ tự ban đầu của nó là gì?

 (ảnh 1)

Lời giải:

Bạn đó thay đổi lớp màu logo và lớp Lá cờ.

Thứ tự ban đầu của nó là:

Chi đoàn 10A5

Cán cờ

Ngôi sao

Lá cờ

Màu logo

Khung

background

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá