Giáo án Ngữ văn 7 (Cánh Diều 2023) Tổng kiểm soát phương tiện giao thông

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Ngữ văn 7 sách Cánh Diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Ngữ văn 7. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 7 Cánh Diều bản word chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ngữ văn 7 (Cánh Diều 2023) Tổng kiểm soát phương tiện giao thông

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

- Học sinh biết được tình hình giao thông và các vi phạm của người tham gia giao thông ở nước ta trong thời gian gần đây.

- Hiểu nguyên nhân của các vi phạm và bài học rút ra khi tham gia giao thông.

- Biết được cách thể hiện văn bản thông tin dưới dạng đồ họa thông tin: cách trình bày, lựa chọn hình ảnh, sa pô; cách đọc một đồ họa thông tin.

2. Về năng lực

* Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự quản bản thân, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy ngôn ngữ, tự học, hợp tác, năng lực tìm kiếm và xử lí thông tin.

* Năng lực đặc thù

Nhận biết được một số yếu tố hình thức (từ ngữ, nhan đề, bố cục, sa pô, hình ảnh, cách triển khai,..), nội dung (đề tài, chủ đề, ý nghĩa, thái độ, tình cảm người viết,...) thể hiện qua văn bản

- Phân tích được những đặc sắc về nội dung, nghệ thuật của văn bản

3. Về phẩm chất

Nhân ái: biết đề cao, trân trọng giá trị văn hóa của dân tộc; biết ơn, trân quý những người có công với đất nước, dân tộc.

Chăm học, chăm làm: có ý thức vận dụng bài học rút ra từ văn bản vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân.

-Trách nhiệm: hành động có trách nhiệm với chính mình, có trách nhiệm với đất nước khi hiểu được giá trị văn hóa được gợi lên từ văn bản, bài hát.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị

Máy chiếu, máy tính, bảng phụ

2. Học liệu

Sgk, kế hoạch bài dạy, sách tham khảo, phiếu học tập, bài báo cáo nhóm của HS....

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HĐ 1: Xác định vấn đề (7 phút)

Hoạt động 1: Xác định vấn đề

a) Mục tiêu: HS trình bày hiểu biết về một nhạc phẩm quen thuộc, từ đó có tâm thế hào hứng và nhu cầu tìm hiểu văn bản.

b) Nội dung: HS lắng nghe bài hát, trả lời câu hỏi gợi dẫn định hướng nội dung bài học.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV cho HS xem 1 đoạn video và trả lời một số yêu cầu: https://www.youtube.com/watch?v=LjZPrPdyL-0 và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

? 1. Tập trung xem video và cho cô biết cảm nhận của em lúc này?

? 2. Qua quan sát, em thấy được những phương tiện giao thông nào? Và các vấn đề gì đã xảy ra trong video?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

- Giáo viên: hướng dẫn học sinh trả lới câu hỏi, gợi ý nếu cần

- Học sinh làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

- Học sinh lần lượt  trình bày các câu trả lời.

- Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần

Bước 4: Kết luận, nhận định

- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá

- Giáo viên nhận xét, đánh giá

2. HĐ 2: Hình thành kiến thức mới (55’)

I. TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢN (7’)

Mục tiêuGiúp HS nắm được những thông tin chính về văn bản: xuất xứ, đề tài.

Nội dungGiáo viên hướng dẫn học sinh quan sát SGK và tìm thông tin.

Tổ chức thực hiện

Sản phẩm

B1: Chuyển giao nhiệm vụ:

GV: Giao nhiệm vụ cho HS chuẩn bị bài ở nhà theo các yêu cầu ở phiếu học tập số 1

Trên lớp:  GV cho HS trao đổi kết quả chuẩn bị ở nhà với bạn cùng bàn.

1. Quan sát vào văn bản, các em hình thức trình bày của văn bản có gì đặc biệt?

2. Em hiểu Đồ họa thông tin là gì?

3. Nêu những hiểu biết của em về tác phẩm?

(xuất xứ, thể loại, phương thức biểu đạt chính)

B2: Thực hiện nhiệm vụ

- H: chuẩn bị bài ở nhà theo yêu cầu câu hỏi trong phiếu học tập.

- HS trao đổi với các bạn trong nhóm bàn thống nhất ý kiến.

- Trả lời câu hỏi của GV

GV: Kiểm tra sự chuẩn bị bài của HS.

Hướng theo dõi, quan sát, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ.

B3: Báo cáo, thảo luận

- Học sinh trình bày các câu trả lời.

- Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần.

B4: Kết luận, nhận định

1. Văn bản có nhiều hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt, các câu văn cũng rất ngắn gọn.

2. Đồ họa thông tin: Đồ họa thông tin (tiếng Anhinfographic, là từ ghép của Information graphic), là sự kết hợp thông tin ngắn gọn với hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt để có thể truyền đạt thông tin nhanh và rõ ràng hơn.

Mục đích chính của thiết kế Infographic là nhằm trình bày thông tin sao cho trở nên gọn gàng, súc tích, dễ nắm bắt và thu hút được sự quan tâm, chú ý của người đọc, người xem hơn. Chúng ta có thể sử dụng hình thức thiết kế này để chuẩn bị những bản báo cáo, tường trình thông tin hoặc làm những tấm poster, quảng cáo.

+ Giới thiệu một số đồ họa thông tin

Giáo án Tổng kiểm soát phương tiện giao thông | Cánh diều Ngữ văn 7 (ảnh 1)

I. TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢN
1. Đồ họa thông tin: là sự kết hợp thông tin ngắn gọn với hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt để có thể truyền đạt thông tin nhanh và rõ ràng hơn.

2. Văn bản:

a.Xuất xứ: Cục cảnh sát giao thông, Bộ công an

b. Thể loại: văn bản thông tin

- Phương thức biểu đạt chính: thuyết minh.

c. Bố cục: 2 Phần

Phần 1: Nhan đề

Phần 2: Nội dung văn bản:

- Các trường hợp vi phạm bị xử phạt

- Các lỗi vi phạm phổ biến

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 11 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Ngữ văn 7 Tổng kiểm soát phương tiện giao thông Cánh diều. 

Để mua Giáo án Ngữ văn 7 Tổng kiểm soát phương tiện giao thông Cánh Diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 7 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Nói và nghe: Trao đổi về một vấn đề

Giáo án Ghe xuồng Nam Bộ

Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 82

Giáo án Phương tiện vận chuyển của các dân tộc thiểu số Việt Nam ngày xưa

Giáo án Tóm tắt văn bản theo yêu cầu khác nhau về độ dài

Đánh giá

0

0 đánh giá