Tài liệu soạn bài Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn nhất giúp học sinh nắm được nội dung chính của bài, dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7 Tập 2. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt
Ngữ văn 7 trang 63 Câu hỏi: Ở bài 7 (Trí tuệ dân gian) em đã được học kĩ năng trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng ý kiến khác biệt. Trong bài học này, em sẽ sử dụng kĩ năng đó để chia sẻ ý kiến của mình về trò chơi điện tử cũng như lắng nghe ý kiến của các bạn.
Phương pháp giải
Trong lớp em, có bạn cho rằng trò chơi điện tử có nhiều tác hại, nhưng cũng có bạn khẳng định nó vẫn có những lợi ích nhất định. Vậy ý kiến của em là gì? Em sẽ trao đổi với các bạn như thế nào?
Trả lời:
Bước 1: Chuẩn bị
a. Chuẩn bị nội dung trao đổi
- Liệt kê những ích lợi và tác hại của trò chơi điện tử, chuẩn bị những lí lẽ và bằng chứng để bảo vệ ý kiến của mình
- Sưu tầm một số hình ảnh, câu chuyện thể hiện lợi ích và tác hại của trò chơi điện tử
b. Chuẩn bị cách trao đổi
- Thái độ hòa nhã, lịch sự khi trao đổi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác.
- Mục đích của mọi cuộc trao đổi là để có cách nhìn nhiều chiều về một vấn đề, để học hỏi kĩ năng trao đổi và để hiểu nhau hơn
- Tuân thủ quy tắc lượt lời: lần lượt từng người trình bày ý kiến của mình
- Không chen ngang, cắt lời khi bạn chưa trình bày xong
2. Trao đổi
- Trình bày những lợi ích của trò chơi điện tử bằng
- Nêu những tác hại của trò chơi điện tử
- Ghi chép ý kiến phản bác hoặc câu hỏi của người khác
- Đặt câu hỏi về những điều em chưa rõ liên quan đến ý kiến hoặc câu hỏi của người khác
- Sử dụng bảng kiểm trao đổi ý kiến về một vấn đề trong đời sống để tự đánh giá khả năng lắng nghe, trao đổi của mình về một vấn đề có ý kiến khác biệt.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.