Với Giải Câu hỏi 1 trang 37 KTPL 11 trong Bài 6: Ý tưởng, cơ hội kinh doanh và các năng lực cần thiết của người kinh doanh Sách giáo khoa KTPL lớp 11 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK KTPL lớp 11.
Em có nhận xét gì về ý tưởng kinh doanh của chị D? Câu chuyện. Chị D là sinh viên đang học ngành Công nghệ sinh học
Câu hỏi 1 trang 37 KTPL 11: Em có nhận xét gì về ý tưởng kinh doanh của chị D?
Câu chuyện. Chị D là sinh viên đang học ngành Công nghệ sinh học. Nhà chị có một cái sân nhỏ sau nhà. Năm học thứ ba, thấy nhiều bạn sinh viên trong trường thích chơi cây cảnh mini nhưng khu vực quanh trường chưa có ai kinh doanh mặt hàng này, chị liền nảy sinh ý tưởng kinh doanh.
Chị suy nghĩ và xây dựng ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini: tận dụng mảnh sân của gia đình và phát huy những kiến thức, kĩ năng đã học về cấy, ghép cây cảnh mini như sen đá, xương rồng, lưỡi hổ, dương xỉ,... Chị cũng có thể nhờ thầy cô hướng dẫn cách lai ghép thành những giống cây mới lạ, trồng vào những chiếc cốc, chậu nhỏ xinh xắn, kết hợp với các phụ kiện tiểu cảnh, làm thành những chậu cây độc đáo để các bạn sinh viên có thể mua về trang trí bàn học, tủ sách hay làm quà tặng cho bạn bè. Với những bạn muốn mua những chậu nhỏ, đất, cây giống, hạt giống, viên đá cuội trang trí,... để tự tay trồng, chăm bón, sắp xếp chậu cây theo ý thích, chị sẽ tiếp tục bổ sung các mặt hàng này để đáp ứng. Chị thấy vui vì ý tưởng kinh doanh này tuy chỉ là mô hình nhỏ lẻ nhưng có thể mang lại những khoản thu nhập cho bản thân và mang niềm vui, tình yêu cây cỏ đến với các bạn sinh viên.
Lời giải:
- Ý tưởng kinh doanh của chị D:
+ Độc đáo, sáng tạo;
+ Đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
+ Phù hợp với các nguồn lực sẵn có của chị D. Các nguồn lực này bao gồm: kiến thức và kĩ năng chuyên môn của ngành công nghệ sinh học; nơi sản xuất là mảnh vườn của gia đình; nguồn khách hàng sẵn có và rất dồi dào là các bạn sinh viên trong trường (sau này có thể mở rộng thêm các đối tượng khách hàng khác); thị trường ít có đối thủ cạnh tranh vì khu vực quanh trường chưa có ai kinh doanh mặt hàng này.
+ Ý tưởng kinh doanh này đã mang lại cho chị D một khoản thu nhập để trang trải, cải thiện cuộc sống đồng thời, mang niềm vui và tình yêu cây cỏ đến với các bạn sinh viên.
Xem thêm lời giải SGK KTPL lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 36 KTPL 11: Em hãy đọc trường hợp sau để trả lời câu hỏi:
Câu hỏi 1 trang 37 KTPL 11: Em có nhận xét gì về ý tưởng kinh doanh của chị D?
Câu hỏi 2 trang 38 KTPL 11: Theo em, ý tưởng kinh doanh còn có thể nảy sinh từ những nguồn nào khác?
Câu hỏi 1 trang 39 KTPL 11: Ông H đã thể hiện những năng lực nào trong kinh doanh?
Câu hỏi 2 trang 39 KTPL 11: Theo em, người kinh doanh cần có những năng lực nào khác? Vì sao?
Luyện tập 1 trang 40 KTPL 11: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Xem thêm lời giải SGK KTPL lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường
Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.