Giải Sinh học 11 trang 17 (Cánh diều)

222

Với giải bài tập SGK Sinh học lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Trao đổi nước và khoáng ở thực vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Sinh học lớp 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Sinh học 11 trang 17 (Cánh diều)

Luyện tập trang 17 Sinh học 11Hãy cho biết ý nghĩa của sự hình thành amide trong cơ thể thực vật.

Lời giải:

Ý nghĩa của sự hình thành amide trong cơ thể thực vật:

- Tránh sự tích lũy NH4+ ở nồng độ cao sẽ gây kiềm hóa dịch bào và gây độc cho tế bào.

- Giúp dự trữ NH4+ cho cơ thể thực vật khi cần sinh tổng hợp amino acid.

Vận dụng trang 17 Sinh học 11: Molybdenum tham gia cấu tạo enzyme nitrogenase. Giải thích cơ sở sinh học của việc thường xuyên bổ sung molybdenum cho cây họ Đậu.

Lời giải:

Cơ sở sinh học của việc thường xuyên bổ sung molybdenum cho cây họ Đậu: Cây họ Đậu hình thành mối quan hệ cộng sinh với vi khuẩn cố định đạm. Mà molybdenum tham gia cấu tạo enzyme nitrogenase – loại enzyme xúc tác cho phản ứng cố định đạm của các vi khuẩn cố định đạm. Bởi vậy, việc thường xuyên bổ sung molybdenum cho cây họ Đậu sẽ giúp các vi sinh vật cố định đạm phát triển, tăng hiệu quả cố định đạm để cung cấp đạm cho cây trồng, nhờ đó, giúp tăng năng suất của các cây họ Đậu.

Xem thêm lời giải bài tập Sinh học lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 9

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 11

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 12

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 13

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 14

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 15

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 16

Giải Sinh học 11 Cánh diều trang 17

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá