Em hãy tìm và chia sẻ ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ nói về vấn đề đạo đức trong kinh doanh.

271

Với Giải Mở đầu trang 54 KTPL 11 trong Bài 8: Đạo đức kinh doanh Sách giáo khoa KTPL lớp 11 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK KTPL lớp 11.

Em hãy tìm và chia sẻ ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ nói về vấn đề đạo đức trong kinh doanh.

Mở đầu trang 54 KTPL 11: Em hãy tìm và chia sẻ ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ nói về vấn đề đạo đức trong kinh doanh.

Lời giải:

- Một số câu ca dao, tục ngữ nói về đạo đức kinh doanh:

(1) “Chữ tín quý hơn vàng mười” (hoặc) “Một lần bất tín, vạn lần bất tin” => Ý nghĩa: trong kinh doanh cần đặt chữ tín lên vị trí hàng đầu.

(2) “Treo đầu dê, bán thịt chó” (hoặc) “Rao ngọc, bán đá”; “Buôn gian bán lận” => Ý nghĩa: phê phán hành vi gian dối trong kinh doanh.

(3) “Thuận mua, vừa bán” => Ý nghĩa: trong kinh doanh cần phải đảm bảo sự hài hòa về lợi ích kinh tế giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

(4) “Hàng thịt nguýt hàng cá/ Hàng cá đá hàng tôm” (hoặc) “Có đắt hàng tôi, mới trôi hàng bà” => Ý nghĩa: phê phán hành vi cạnh tranh không lành mạnh giữa những người sản xuất kinh doanh.

(5) “Tiền nào của nấy” (hoặc) “Đắt xắt ra miếng”; “Đừng tham của rẻ - của ôi/ Những của đầy nồi là của chẳng ngon” => Ý nghĩa: trong kinh doanh phải đảm bảo chất lượng hàng hóa tương xứng với giá cả.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá