Với Giải Luyện tập 2 trang 65 KTPL 11 trong Bài 9: Văn hóa tiêu dùng Sách giáo khoa KTPL lớp 11 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK KTPL lớp 11.
Em hãy liệt kê một vài sản phẩm xanh, sạch mà em biết và làm rõ vai trò của văn hóa tiêu dùng thông qua hành vi tiêu dùng sản phẩm đó.
Luyện tập 2 trang 65 KTPL 11: Em hãy liệt kê một vài sản phẩm xanh, sạch mà em biết và làm rõ vai trò của văn hóa tiêu dùng thông qua hành vi tiêu dùng sản phẩm đó.
Lời giải:
- Một số sản phẩm xanh, sạch là:
+ Ống hút được làm từ các nguyên liệu như: giấy, bột gạo, thân cây sậy, tre,…
+ Các sản phẩm nông sản hữu cơ;
+ Các loại năng lượng tái tạo, như: năng lượng gió, năng lượng Mặt Trời; năng lượng thủy triều,…
+ Vải được làm từ các nguyên liệu như: sợi lá dứa, bã cà phê,…
- Việc người tiêu dùng tăng nhu cầu sử dụng các sản phẩm xanh, sạch đã thúc đẩy các doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, hướng tới việc sản xuất ra những sản phẩm có yếu tố “xanh”, “bền vững” và thân thiện với môi trường.
Với Giải Luyện tập 1 trang 65 KTPL 11 trong Bài 9: Văn hóa tiêu dùng Sách giáo khoa KTPL lớp 11 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK KTPL lớp 11.
E
Xem thêm lời giải SGK KTPL lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 59 KTPL 11: Em hãy chia sẻ hiểu biết của em về những nét đặc sắc của văn hóa tiêu dùng trong dịp Tết ở mỗi vùng miền ở nước ta (mâm cỗ, mâm ngũ quả ngày Tết của ba miền; các loại hoa trang trí, trang phục ngày Tết,... ).
Câu hỏi trang 60 KTPL 11: a) Em hãy cho biết mỗi hình ảnh và trường hợp trên đề cập đến hoạt động tiêu dùng sản phẩm nào?
Câu hỏi trang 60 KTPL 11: b) Theo em, việc tiêu dùng đó có vai trò gì đối với sự phát triển kinh tế của đất nước?
Câu hỏi trang 61 KTPL 11: a) Em hãy cho biết những giá trị, chuẩn mực tiêu dùng của một số quốc gia châu Á được thể hiện như thế nào ở thông tin trên.
Câu hỏi trang 61 KTPL 11: b) Em hãy làm rõ vai trò của văn hóa tiêu dùng được thể hiện ở mỗi thông tin và trường hợp trên.
Câu hỏi trang 63 KTPL 11: a) Em hãy cho biết những hình ảnh, thông tin và trường hợp trên đề cập đến đặc điểm văn hóa tiêu dùng nào?
Câu hỏi trang 63 KTPL 11: b) Ngoài những đặc điểm trên, theo em, văn hóa tiêu dùng Việt Nam còn có những đặc điểm nào?
Câu hỏi trang 64 KTPL 11: a) Em hãy cho biết mỗi thông tin và trường hợp trên đề cập đến biện pháp xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam của chủ thể nào?
Câu hỏi trang 64 KTPL 11: b) Theo em, mỗi biện pháp đó có ý nghĩa như thế nào đối với việc xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam? Ngoài những biện pháp trên, em hãy kể tên một số biện pháp khác nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam.
Câu hỏi trang 64 KTPL 11: c) Em có nhận xét gì về hành vi tiêu dùng của bạn H? Nếu là bạn của H, em sẽ đưa ra lời khuyên cho H như thế nào?
Câu hỏi trang 64 KTPL 11: d) Là học sinh, em sẽ làm gì để góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam?
Luyện tập 1 trang 65 KTPL 11: Theo em, hành vi tiêu dùng của chủ thể nào dưới đây là hành vi tiêu dùng có văn hóa? Với các hành vi tiêu dùng không có văn hóa, chúng ta nên ứng xử như thế nào?
Luyện tập 2 trang 65 KTPL 11: Em hãy liệt kê một vài sản phẩm xanh, sạch mà em biết và làm rõ vai trò của văn hóa tiêu dùng thông qua hành vi tiêu dùng sản phẩm đó.
Luyện tập 3 trang 65 KTPL 11: Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Luyện tập 4 trang 65 KTPL 11: Em hãy liệt kê các hành vi tiêu dùng chưa có văn hóa của học sinh và nêu biện pháp để khắc phục.
Vận dụng 1 trang 65 KTPL 11: Em hãy cùng bạn xây dựng một sản phẩm để tuyên truyền, quảng bá các hàng hóa Việt Nam chất lượng cao được sản xuất ở địa phương em.
Vận dụng 2 trang 65 KTPL 11: Em hãy viết bài để phê phán các biểu hiện không có văn hóa trong tiêu dùng và tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân làm người tiêu dùng có văn hóa.
Xem thêm lời giải SGK KTPL lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 4: Việc làm
Bài 5: Thất nghiệp
Bài 6: Lạm phát
Bài 7: Ý tưởng, cơ hội kinh doanh và các năng lực cần thiết của người kinh doanh
Bài 8: Đạo đức kinh doanh