Vận dụng trang 27 Công nghệ 7 Cánh Diều

497

Với giải Vận dụng trang 27 Công nghệ lớp 7 Cánh Diều chi tiết trong Bài 4: Giới thiệu chung về rừng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 7. Mời các bạn đón xem:

Vận dụng trang 27 Công nghệ 7 Cánh Diều

Vận dụng trang 27 Công nghệ 7: Nêu và mô tả đặc điểm một loại rừng mà em biết.

Phương pháp giải:

Vận dụng thực tế để trả lời. Tìm hiểu trên báo đài, internet.

Ví dụ: Rừng đước Năm Căn

Lời giải:

Rừng đước Năm Căn có diện tích lên đến 63.017ha, đứng thứ 2 trên thế giới, hình dạng giống chữ V như một bán đảo với 3 mặt giáp biển. Rừng chủ yếu nằm trên địa phận huyện Năm Căn và ngọc Hiển. Hệ sinh thái nơi đây độc đáo, thảm thực vật đa dạng bao gồm nhiều loài cây như đước, mắm, bẹt, chà là và nhiều cây dương xỉ.. trong đó, loại cây chiếm phần lớn diện tích và có giá trị kinh tế cao là đước, từ đó cái tên Rừng đước Năm Căn trở nên nổi tiếng gần xa, thu hút nhiều du khách đến đây khám phá thiên nhiên của khu rừng ngập mặn trù phú.

Vận dụng trang 27 Công nghệ 7 Cánh Diều (ảnh 1)

Vận dụng trang 27 Công nghệ 7 Cánh Diều (ảnh 2)

Những năm tháng kháng chiến chống Pháp và Mỹ, người dân đất mũi đã vào khu rừng đước này để trú ẩn, xây dựng làng và chính nhờ địa hình rừng cùng các kênh rạch chằng chịt các đã gây khó khăn rất nhiều cho quân địch, vì thế mà quân mà dân ta đã làm tan tác bao cuộc càn quét của địch, bẻ gãy nhiều "chiến dịch Hạm đội nhỏ trên sông".

Rừng đước Năm Căn gây ấn tượng với biết bao du khách phương xa, vẫn là những dòng sông nhỏ, kênh rạch nhiều như mạng nhện luôn cuồn cuộn nước, bãi bùn dài tăm tắp và cây cối vươn cao, rừng đước ngày đêm âm thầm dấn bước chân mình ra biển khơi. Chính vì những chứng tích lịch sử oai hùng, tầm quan trọng to lớn của rừng đối với đất nước đã làm cho nơi đây không giống bất cứ đâu, rừng đước cứ thế bồi đắp phù sa và lấn biển, làm đất nước ta ngày càng dài rộng hơn.

Vận dụng trang 27 Công nghệ 7 Cánh Diều (ảnh 3)

Ngoài ra, còn có một bãi bồi rộng lớn ở phía tây Mũi Cà Mau với tổng diện tích 6.456ha, mỗi năm lấn thêm ra biển hàng trăm mét làm cho đất nước ta thêm dài; đồng thời, đây cũng là nơi trú ngụ, sinh sản của các loài thủy sinh - nguồn cung cấp con giống thiên nhiên vô tận cho ngành nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau. Rừng đước Năm Căn còn giúp ngăn chặn sự xâm thực của biển, chống xoáy lở, bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái… 

Vận dụng trang 27 Công nghệ 7 Cánh Diều (ảnh 4)

Về thăm rừng đước, bạn sẽ được lênh đênh trên xuồng máy, xuôi sóng qua từng mảng rừng ngập mặn, tận mắt ngắm nhìn khu rừng rộng lớn thuộc top của thế giới, đa dạng sinh học với nhiều loài chim, thú và bò sát,v.v.. nơi đây xứng đáng là điểm đến khám phá thú nhất ở Cà Mau.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá