Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Khai thác Tư liệu 8 và thông tin trong mục, trình bày những đóng góp chính

162

Với giải Câu hỏi trang 50 Chuyên đề Lịch Sử 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Chuyên đề 3. Danh nhân trong lịch sử Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Lịch sử 11. Mời các bạn đón xem:

Khai thác Tư liệu 8 và thông tin trong mục, trình bày những đóng góp chính

Câu hỏi trang 50 Chuyên đề Lịch Sử 11: Khai thác Tư liệu 8 và thông tin trong mục, trình bày những đóng góp chính của Nguyễn Du đối với nền văn học Việt Nam. Từ đó, em có nhận xét gì?

Lời giải:

- Đóng góp chính của Nguyễn Du với nền văn học Việt Nam:

+ Nguyễn Du đã để lại cho hậu thế một di sản văn chương đồ sộ với những tác phẩm nổi tiếng bằng chữ Hán và chữ Nôm mang đậm chủ nghĩa nhân văn. Trong đó, Truyện Kiều được xem là một kiệt tác của văn học Việt Nam.

+ Qua các sáng tác của mình, Nguyễn Du đã góp phần đặt nền móng cho sự phát triển của ngôn ngữ văn học hiện đại Việt Nam.

- Nhận xét: Nguyễn Du được vinh danh là “Đại thi hào của dân tộc Việt Nam”; được tổ chức UNESCO ghi danh là Danh nhân văn hóa thế giới. Tác phẩm Truyện Kiều của ông đã trở thành tài sản văn hóa chung của thế giới, được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá