Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Lựa chọn một danh nhân mà em biết và nêu vai trò của họ đối với lịch sử

127

Với giải Câu hỏi 2 trang 42 Chuyên đề Lịch Sử 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Chuyên đề 3. Danh nhân trong lịch sử Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Lịch sử 11. Mời các bạn đón xem:

Lựa chọn một danh nhân mà em biết và nêu vai trò của họ đối với lịch sử

Câu hỏi 2 trang 42 Chuyên đề Lịch Sử 11: Lựa chọn một danh nhân mà em biết và nêu vai trò của họ đối với lịch sử.

Lời giải:

(*) Tham khảo: Vai trò của Nguyễn Trãi đối với lịch sử:

+ Nguyễn Trãi một trong những lãnh đạo chủ chốt trong bộ chỉ huy nghĩa quân Lam Sơn. Trong thời gian diễn ra cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, Nguyễn Trãi đã trực tiếp tham mưu cho chủ tướng Lê Lợi nhiều kế sách đánh giặc, đặc biệt là kế “công tâm” để tập hợp lực lượng và phân hóa kẻ thù. Lê Lợi cũng giao cho ông soạn thảo thư từ giao thiệp với quân Minh. Tư tưởng chính trị quân sự và tài năng ngoại giao kiệt xuất của Nguyễn Trãi đã góp phần dẫn đường cho cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đi đến thắng lợi.

+ Sau khi vương triều Lê sơ được thiết lập, Nguyễn Trãi được cử nhiều chức vụ quan trọng trong triều đình. Ông đã có nhiều cống hiến trong việc đề xuất các chính sách nhằm tái thiết và phát triển đất nước.

+ Nguyễn Trãi cũng là một nhà văn hóa lớn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của văn hóa dân tộc (trên các phương diện như: văn học, lịch sử, địa lí, tư tưởng,…).

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá