Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Ở trường hợp 6, việc quy định thu tiền phí dự tuyển trong thông báo tuyển dụng

91

Với giải Câu hỏi 2 trang 51 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 7: Khái niệm, các nguyên tắc cơ bản của pháp luật lao động giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Giáo dục kinh tế và pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Ở trường hợp 6, việc quy định thu tiền phí dự tuyển trong thông báo tuyển dụng

Câu hỏi 2 trang 51 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Ở trường hợp 6, việc quy định thu tiền phí dự tuyển trong thông báo tuyển dụng của Siêu thị E có vi phạm pháp luật lao động không? Siêu thị E có thể phải chịu hậu quả gì vì quy định này? Vì sao?

Thông tin 6. Siêu thị E thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng. Trong thông báo tuyển dụng của Siêu thị ghi rõ: người tham gia dự tuyển phải nộp 1.000.000 đồng phí dự tuyển.

Lời giải:

- Việc quy định thu tiền phí dự tuyển trong thông báo tuyển dụng của Siêu thị E là vi phạm pháp luật lao động. Vì: theo quy định tại Khoản 2 điều 11 Bộ Luật Lao động năm 2019: người lao động không phải trả chi phí cho việc tuyển dụng lao động.

- Siêu thị E có thể bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng vì:

+ Việc thu phí tuyển dụng lao động là hành vi trái pháp luật;

+ Việc xử phạt hành vi này đã được quy định tại Điều 8 Nghị định số 12/2022/NĐ-CP ngày 17/1/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng .

Đánh giá

0

0 đánh giá