Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Em hãy cho biết việc gia tăng dân số cùng quá trình đô thị hoá đã gây sức ép

88

Với giải Câu hỏi trang 11 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tác động tiêu cực và nguyên nhân phát sinh tác động của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Giáo dục kinh tế và pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em hãy cho biết việc gia tăng dân số cùng quá trình đô thị hoá đã gây sức ép

Câu hỏi trang 11 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy cho biết việc gia tăng dân số cùng quá trình đô thị hoá đã gây sức ép dẫn đến những tác động tiêu cực đối với môi trường như thế nào.

Lời giải:

- Sự gia tăng dân số và đô thị hóa đã dẫn đến việc khai thác quá mức các nguồn tài nguyên để phục vụ cho các nhu cầu của con người.

- Dân số gia tăng khiến cho: số lượng phương tiện giao thông cá nhân lưu hành cũng gia tăng tương ứng; nhiều phương tiện cũ, lạc hậu vẫn được sử dụng và thải vào môi trường lượng lớn bụi và khí thải. Hoạt động sinh hoạt hoạt thường nhật của con người cũng xả ra môi trường một lượng rác thải lớn.

- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, khiến cho hệ sinh thái ở nhiều đô thị bị phá vỡ để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, ví dụ như: san lấp ao, hồ; giảm diện tích cây xanh, công viên để phục vụ phát triển hạ tầng đô thị. Bên cạnh đó, phát triển đô thị đồng nghĩa với việc tăng số lượng đường giao thông, các tòa nhà, các nhà máy, xí nghiệp,… từ đó làm giảm lưu thông không khí dẫn đến tích tụ các chất thải độc hại, gây tình trạng ô nhiễm m trường.ôi

Đánh giá

0

0 đánh giá