Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Những thông tin trên cho thấy trình độ công nghệ khai thác tài nguyên và xử lí chất thải

186

Với giải Câu hỏi 1 trang 12 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tác động tiêu cực và nguyên nhân phát sinh tác động của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Giáo dục kinh tế và pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Những thông tin trên cho thấy trình độ công nghệ khai thác tài nguyên và xử lí chất thải

Câu hỏi 1 trang 12 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Những thông tin trên cho thấy trình độ công nghệ khai thác tài nguyên và xử lí chất thải thấp đã tác động đến môi trường nước ta như thế nào?

Chuyên đề  KTPL 11 (Kết nối tri thức) Bài 1: Tác động tiêu cực và nguyên nhân phát sinh tác động của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên | Giáo dục kinh tế và pháp luật 11 (ảnh 8)

Lời giải:

- Sự lạc hậu về công nghệ khai thác tài nguyên và xử lí chất thải đã dẫn đến việc gia tăng mức độ tiêu thụ nguyên liệu và năng lượng, phát sinh nhiều chất thải hơn, từ đó gây sức ép, làm suy thoái và ô nhiễm đối với môi trường.

- Mặt khác, trong quá trình khai thác tài nguyên, việc nhập khẩu công nghệ, máy móc, thiết bị lạc hậu, sử dụng nguyên vật liệu không đạt chuẩn còn dẫn đến việc khai thác và sử dụng một cách lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Đánh giá

0

0 đánh giá