Bạn cần đăng nhập để download tài liệu

Các thông tin cho thấy sự suy giảm về số lượng và chất lượng các thành phần của môi trường

161

Với giải Câu hỏi 1 trang 8 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tác động tiêu cực và nguyên nhân phát sinh tác động của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Giáo dục kinh tế và pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Các thông tin cho thấy sự suy giảm về số lượng và chất lượng các thành phần của môi trường

Câu hỏi 1 trang 8 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Các thông tin cho thấy sự suy giảm về số lượng và chất lượng các thành phần của môi trường ở nước ta như thế nào?

Chuyên đề  KTPL 11 (Kết nối tri thức) Bài 1: Tác động tiêu cực và nguyên nhân phát sinh tác động của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên | Giáo dục kinh tế và pháp luật 11 (ảnh 4)

Lời giải:

- Sự suy giảm về số lượng và chất lượng các thành phần của môi trường ở nước ta:

+ Suy giảm tài nguyên nước, gây hạ thấp mực nước trên sông tại một số lưu vực sông Hồng - Thái Bình, sông Cả, sông Vu Gia, sông Trà Khúc,... Chất lượng nguồn nước cũng bị thay đổi về thành phần vật lí và hóa học.

+ Chất lượng môi trường đất có dấu hiệu suy giảm, với các biểu hiện: bạc màu, chua, chai cứng, mặn hóa, phèn hóa, khô hạn và sa mạc hóa. Diện tích đất rừng và đất canh tác cũng bị suy giảm.

+ Hệ sinh thái và sinh cảnh biển cũng bị suy thoái nghiêm trọng, thậm chí bị tàn phá bởi các hoạt động đánh, bắt thuỷ sản bằng các hình thức huỷ diệt,...

Đánh giá

0

0 đánh giá