Em hãy viết về một tấm gương học tập tự giác

1.3 K

Với giải Vận dụng 1 trang 17 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 3: Học tập tự giác, tích cực môn Giáo dục công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem: 

Em hãy viết về một tấm gương học tập tự giác

Vận dụng 1 trang 17 GDCD 7: Em hãy viết về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó?

Phương pháp giải:

- Tìm hiểu về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết.

- Từ tấm gương đó, em học được gì cho bản thân

Lời giải:

Trong cuộc sống, có không ít những tấm gương tự học khiến chúng ta phải ngưỡng mộ, tiêu biểu phải kể đến Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi. Ông là đứa trẻ nhà nghèo nhưng tinh thần ham học hỏi và khả năng tự học nên mặc dù phải bắt đom đóm làm đèn nhưng cuối cùng ông đã thi đỗ Trạng nguyên và trở thành một vị quan nổi tiếng dưới thời nhà Trần. Ông là tấm gương sáng cho em trong việc học. Em nhân ra học tập tự giác tích cực là cách tốt nhất giúp ta tiến bộ hơn trong học tập, mang lại một kết quả cao nhất. Nếu biết nỗ lực tự học, chúng ta sẽ thành công, sẽ có được một tương lai rộng mở cho chính mình. Nếu chúng ta học tập thành công, chúng ta sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, đưa đất nước ngày càng đi lên, phát triển đến một tầm cao mới.

Xem thêm các bài giải Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 14 GDCD 7: Em hãy cùng các bạn nghe/hát bài "Hổng dám đâu" và cho biết bạn nhỏ trong bài hát đã tự giác học tập như thế nào?

Khám phá 1 trang 14 GDCD 7: a) Bác Hồ đã tự học ngoại ngữ như thế nào?

Khám phá 2 trang 15, 16 GDCD 7: a) Việc tự giác, tích cực học tập đã đem lại điều gì cho Tuấn và Yến?

Luyện tập 1 trang 16 GDCD 7: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

Luyện tập 2 trang 17 GDCD 7: Bạn nào dưới đây đã học tập tự giác, tích cực? Vì sao?

Luyện tập 3 trang 17 GDCD 7: Xử lý tình huống

Vận dụng 2 trang 17 GDCD 7: Em hãy xác định một biểu hiện chưa tự giác, tích cực trong học tập của bản thân Lập kế hoạch khắc phục điểm chưa tự giác, tích cực đó theo gợi ý dưới đây:

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá