Với giải Thực hành 1 trang 69 SGK Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 12: Làm quen với scratch giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4. Mời các bạn đón xem:
Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần Khám phá để mở chương trình
Thực hành 1 trang 69 SGK Tin học lớp 4: Thực hiện các yêu cầu sau:
a. Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần Khám phá để mở chương trình và chơi trò chơi mèo bắt bóng.
b. Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hay chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên.
c. Thực hiện chỉnh sửa trong chương trình để thay đổi lời nói khi chú mèo chạm vào quả bóng.
Trả lời
a. Luyện tập mở trò chơi
Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm
Bước 2. Chọn thẻ tập tin
Bước 3. Mở từ máy tính
Bước 4. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open
scratch
Sau đó nhấn nút để chơi trò chơi:
- Nhấn các phím mũi tên để di chuyển mèo.
b. Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hanh chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên. (nếu em tăng giá trị cho các trị số thì mèo di chuyển nhanh hơn, nếu giảm giá trị cho các trị số thì mèo di chuyển chậm hơn).
c. Chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói khi chú mèo chạm bóng: nháy vào ô xóa dòng chữ “Tớ bắt được bóng rồi” và nhập dòng chữ khác như “Hoan hô, mèo chạm được vào bóng rồi”
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.