Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần Khám phá để mở chương trình

81

Với giải Thực hành 1 trang 69 SGK Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 12: Làm quen với scratch giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4. Mời các bạn đón xem:

Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần Khám phá để mở chương trình

Thực hành 1 trang 69 SGK Tin học lớp 4: Thực hiện các yêu cầu sau:

a. Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần Khám phá để mở chương trình và chơi trò chơi mèo bắt bóng.

b. Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hay chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên.

c. Thực hiện chỉnh sửa trong chương trình để thay đổi lời nói khi chú mèo chạm vào quả bóng.

Trả lời

a. Luyện tập mở trò chơi

Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratch trên màn hình để kích hoạt phần mềm

Bước 2. Chọn thẻ tập tin

Bước 3. Mở từ máy tính

Bước 4. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open

scratch

Sau đó nhấn nút Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratchđể chơi trò chơi:

- Nhấn các phím mũi tên Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratchđể di chuyển mèo.

b. Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hanh chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên. (nếu em tăng giá trị cho các trị số thì mèo di chuyển nhanh hơn, nếu giảm giá trị cho các trị số thì mèo di chuyển chậm hơn).

c. Chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói khi chú mèo chạm bóng: nháy vào ô Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratch  xóa dòng chữ “Tớ bắt được bóng rồi” và nhập dòng chữ khác như “Hoan hô, mèo chạm được vào bóng rồi”

Đánh giá

0

0 đánh giá