Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12 (Chân trời sáng tạo): Làm quen với scratch

293

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12 (Chân trời sáng tạo): Làm quen với scratch hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi vở bài tập Tin học Bài 12 từ đó học tốt môn Tin học lớp 4.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12 (Chân trời sáng tạo): Làm quen với scratch

Câu 1 trang 48 Vở bài tập Tin học lớp 4Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1.

Gợi ý: Khu vực tạo nhân vật và sân khấu; Nút lệnh cờ xanh (Go); Khu vực lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình (Stop); Sân khấu; Khu vực chương trình.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12 (Chân trời sáng tạo): Làm quen với scratch (ảnh 1)


Trả lời:


1) Nút lệnh chọn ngôn ngữ; 2) Nút lệnh cờ xanh (Go); 3) Bảng chọn 4) Nút lệnh dừng chương trình (Stop); 5) Sân khấu; 6) Nhân vật 7) Khu vực lệnh; 8) Khu vực chương trình; 9) Khu vực tạo nhân vật và sân khấu.


Câu 2 trang 49 Vở bài tập Tin học lớp 4: Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình Scratch.

A. Chọn nút lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratch.

B. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.

C. Mở thư mục chứa tệp chương trình rồi chọn tệp chương trình Scratch.

Thứ tự đúng: ………………………………………………………………………….

Trả lời:

Thứ tự đúng: B, C, A

 

Câu 3 trang 49 Vở bài tập Tin học lớp 4: Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12 (Chân trời sáng tạo): Làm quen với scratch (ảnh 2)

a) Có thể sử dụng các phím ………………………….. để di chuyển nhân vật mèo trên sân khấu.

b) Khi chạm vào quả bóng nhân vật mèo sẽ nói: ………………………………………

c) Khi thay đổi cụm từ “Tớ bắt được bóng rồi.” trong chương trình thì …………….. của nhân vật mèo sẽ thay đổi.

d) Muốn nhân vật mèo di chuyển nhanh hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị …………………………………

e) Muốn nhân vật mèo di chuyển chậm hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị ……………………………………….

Trả lời:

a) mũi tên;

b) “Tớ bắt được bóng rồi”;

c) lời nói;

d) lớn hơn;

e) nhỏ hơn.

Câu 4 trang 49 Vở bài tập Tin học lớp 4Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 12 (Chân trời sáng tạo): Làm quen với scratch (ảnh 3)

A. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 2, robot sẽ di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá.

B. Khi thay các số 10 trong trình bằng số 20, robot sẽ di chuyển nhanh hơn, khó khăn hơn trong việc tránh các tảng đá.

C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá.

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Tốc độ nhanh hay chậm không gây ảnh hưởng gì đến việc tránh tảng đá của robot

Câu 5 trang 50 Vở bài tập Tin học lớp 4Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.

A. Trò chơi trên máy tính là chương trình máy tính.

B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính.

C. Trong chương trình ở Hình 2, Hình 3, khi thay đổi giá trị số trong các khối Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratch thì tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ thay đổi.

D. Trong chương trình ở Hình 2, Hình 3, khi thay đổi nội dung của ô đầu tiên trong khối Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratch thì lời nói của nhân vật sẽ thay đổi.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Có thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi câu lệnh trong chương trình máy tính.

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học Lớp 4 hay, chi tiết khác:

Bài 11B : Thực hành luyện tập gõ bàn phím

Bài 13 : Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Bài 14 : Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Ôn tập học kỳ 1

Ôn tập học kỳ 2

 

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá