Với giải Thực hành 2 trang 69 SGK Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 12: Làm quen với scratch giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4. Mời các bạn đón xem:
Trên máy tính em đang sử dụng có trò chơi robot tìm quà
Thực hành 2 trang 69 SGK Tin học lớp 4: Trên máy tính em đang sử dụng có trò chơi robot tìm quà. Trò chơi như sau: ban đầu, trên sân khấu có nhân vật robot và món quà như hình 7. Em cần sử dụng phím mũi tên để di chuyển robot về phía món quà mà không chạm vào các tảng đá. Trò chơi kết thúc khi robot chạm vào món quà
Em hãy thực hiện:
a. Mở chương trình và chơi trò chơi robot tìm quà
b. Thay đổi giá trị số để robot di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá.
Trả lời
a. Mở chương trình Robot tìm quà
Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm scratch
Bước 2. Chọn thẻ tập tin
Bước 3. Mở từ máy tính
Bước 4. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Robot tim qua rồi chọn Open.
Bước 5. Sau đó nhấn nút để chơi trò chơi:
- Nhấn các phím mũi tên để di chuyển mèo.
b. Thay đổi giá trị số để robot di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá: Nháy chuột vào ô màu xanh đậm để chỉnh sửa giá trị số để thay đổi tốc độ di chuyển giảm giá trị cho các trị số thì mèo di chuyển chậm hơn.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.