Với giải Khởi động trang 70 SGK Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4. Mời các bạn đón xem:
Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo
Khởi động trang 70 SGK Tin học lớp 4: Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo
Làm thế nào để chú mèo trong Scratch có thể kể được câu chuyện này nhỉ?
Trả lời
- Kể chuyện
Chú mèo không vâng lời:
Ngày xưa có một gia đình Mèo sống với nhau rất hạnh phúc ở trong một căn nhà gỗ. Một hôm, mèo mẹ có việc bận phải ra ngoài đột xuất. Trước khi đi, mẹ có dặn mèo con rằng: “Con ở nhà, không được đi chơi xa”. Bỗng nhiên có bạn bướm rất xinh đẹp bay qua gọi bạn mèo đi chơi cùng. Bạn mèo đã quên lời mẹ dặn và chạy đi chơi cùng bạn bướm. Khi đi quá xa rồi bạn mèo bỗng nhận ra mình đã lạc đường. Mèo con òa lên khóc gọi mẹ và bạn đã quá hối hận vì không nghe lời bạn. Bỗng có bác gấu nâu đi qua. Bác đã gọi và hỏi thăm mèo con và đưa bạn về. Bạn đã rất hối hận và xin lỗi mẹ vì đã không vâng lời mẹ.
- Chú mèo trong Scratch có thể kể được câu chuyện này là do được lập trình sẵn.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.