Quan sát hình 6 và thực hiện các nhiệm vụ sau

116

Với giải Hoạt động 2 trang 116 SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học lớp 4. Mời các bạn đón xem:

Quan sát hình 6 và thực hiện các nhiệm vụ sau

Hoạt động 2 trang 116 SGK Khoa học 4Quan sát hình 6 và thực hiện các nhiệm vụ sau:

Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn Khoa học lớp 4 (Kết nối tri thức)  (ảnh 5)

- Trong ba hoạt động (1, 2 và 3) của con người, hoạt động nào ít gây tác động đến sinh vật? Hoạt động đánh bắt nào gây tác động xấu, ảnh hưởng lâu dài?

- Hoạt động nào trong ba hoạt động gây mất cân bằng chuỗi thức ăn? Vì sao?

- Hãy đặt tên cho bức tranh.

Trả lời:

Các hoạt động trong hình 6:

1 - Câu cá.

2 - Đánh bắt cá bằng xung điện.

3 - Đánh bắt cá bằng thuốc nổ.

- Hoạt động 1 ít gây tác động đến sinh vật. Hoạt động 2, 3 gây tác động xấu, ảnh hưởng lâu dài.

- Hoạt động 2, 3 gây mất cân bằng chuỗi thức ăn vì ngoài đánh bắt cá trưởng thành còn giết hết các cá con và sinh vật khác trong môi trường nước.

- Tên bức tranh: Cách đánh bắt cá.

Đánh giá

0

0 đánh giá