Sắp xếp các sinh vật vào vị trí phù hợp trong sơ đồ chuỗi thức ăn dưới đây

170

Với giải Luyện tập trang 115 SGK Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học lớp 4. Mời các bạn đón xem: 

Sắp xếp các sinh vật vào vị trí phù hợp trong sơ đồ chuỗi thức ăn dưới đây

Luyện tập trang 115 SGK Khoa học lớp 4:

a. Sắp xếp các sinh vật vào vị trí phù hợp trong sơ đồ chuỗi thức ăn dưới đây.

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 8)

b. Chia sẻ với bạn về một chuỗi thức ăn trong tự nhiên có ít nhất ba mắt xích mà em biết.

c. Thiết kế mô hình chuỗi thức ăn.

Chuẩn bị:

+ Bút, các thẻ bìa, dụng cụ bấm lỗ giấy, dây để buộc.

Thực hiện:

+ Vẽ, dán hình hoặc viết tên các sinh vật lên mỗi thẻ bìa theo mối liên hệ của một chuỗi thức ăn.

+ Bấm lỗ và dùng dây nối các tấm bìa để lập thành chuỗi thức ăn.

+ Giới thiệu với các bạn về sản phẩm của em.

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 7)

d. Trò chơi: “Thi xếp chuỗi thức ăn” :

Mỗi học sinh đóng vai là một mắt xích. Các đội chơi xếp thành hàng dọc, người đứng sau đặt tay lên hai vai của người đứng trước để lập thành một chuỗi thức ăn.

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 6)

Trả lời:

a.

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 5)

b. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên có ít nhất ba mắt xích mà em biết là:

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 4)

c. Học sinh tự thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Học sinh có thể tham khảo một số chuỗi thức ăn sau đây:

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 3)

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 2)

d. Học sinh tự thực hiện dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của giáo viên.

Đánh giá

0

0 đánh giá