Thực hành quan sát và lập chuỗi thức ăn ở môi trường nơi em sống

197

Với giải Vận dụng trang 116 SGK Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Khoa học lớp 4. Mời các bạn đón xem: 

Thực hành quan sát và lập chuỗi thức ăn ở môi trường nơi em sống

Vận dụng trang 116 SGK Khoa học lớp 4: Thực hành quan sát và lập chuỗi thức ăn ở môi trường nơi em sống.

Chuẩn bị:

+ Vở, bút, phiếu học tập, mũ.

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên Khoa học lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

Thực hiện:

+ Quan sát môi trường nơi em sống và hoàn thành phiếu học tập.

+ Chia sẻ kết quả của em với các bạn.

Trả lời:

Học sinh có thể tham khảo phiếu học tập sau:

PHIẾU HỌC TẬP

Nhóm: ....

a. Các sinh vật quan sát được:

+ Cây rau cải.

+ Cây su hào.

+ Sâu.

+ Chim.

+ Chuột.

+ Mèo.

b. Mối liên hệ thức ăn của các loài sinh vật:

+ Cây rau cải, cây su hào là thức ăn của sâu.

+ Sâu là thức ăn của chim.

+ Cây su hào là thức ăn của chuột.

+ Chuột là thức ăn của mèo.

c. Chuỗi thức ăn

1. Cây rau cải → Sâu → Chim.

2. Cây su hào → Chuột → Mèo.

3. Cây su hào → Sâu → Chim.

Đánh giá

0

0 đánh giá